UBND thị xã Ba Đồn làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 thị xã để triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch.

Thứ tư - 10/02/2021 13:51
Sáng ngày 10/02, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 thị xã để triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch. Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Đinh Thiếu Sơn- UVTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Nguyễn An Bình- UVTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Tình- ThUV, PCT UBND thị xã; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và lãnh đạo UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh buổi làm việc triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
Toàn cảnh buổi làm việc triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
        Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 thị xã, hiện trên địa bàn thị xã có tổng số người đi từ vùng dịch về địa phương được theo dõi, cách ly tại nhà là 269 người, trong đó, số người đã theo dõi, cách ly tại nhà trên 14 ngày có 04 người; số người đang theo dõi, cách ly tại nhà dưới 14 ngày là 265 người. Tổng số người đi từ vùng dịch về địa phương cách ly tập trung là 35 người, trong đó, cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung số 1 thị xã là 29 người; cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh là 06 người (gồm 02 người từ vùng dịch Hải Dương, Bình Dương được cách ly tập trung ngày 07/02/2021; 05 người là F1 của F0 (BN 2002)). Tổng số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 là 97 mẫu, tất cả đều có kết quả âm tính lần 1.
        Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch, ngăn chặn dịch bùng phát trên địa bàn, trong đó nhấn mạnh: Lãnh đạo UBND các xã, phường chỉ đạo, rà soát, tuyên truyền và hướng dẫn người dân từ các vùng có dịch về quê ăn Tết đến cơ sở y tế để khai báo và kiểm tra sức khỏe. Những trường hợp F2, F3 tiếp xúc với F1 của F0 (BN 2002) hạn chế tiếp xúc với người dân, thực hiện nghiêm việc cách ly y tế. Cán bộ y tế của xã và thị xã theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp trên. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ban ngành trên địa bàn thị xã thực hiện nghiêm các công văn, chỉ thị của TƯ, tỉnh và thị xã về phòng chống dịch Covid- 19; chỉ đạo các ban liên ngành triển khai quyết liệt công tác xử lý các trường hợp không chấp hành theo quy định phòng, chống dịch; Phòng Văn hóa và Thông tin chỉ đạo các địa phương hoãn các hoạt động vui chơi giải trí tập trung đông người, các lễ hội truyền thống trong dịp Tết, tăng cường công tác tuyên truyền về thông tin dịch bệnh cho người dân được biết; các cơ quan, đơn vị phải tổ chức phân công người trực tết để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra; quan tâm đối tượng chính sách để động viên kịp thời. Yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế); xử phạt nghiêm khắc các trường hợp không đeo khẩu trang và khai báo y tế sai sự thật theo quy định.... Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các phòng, ban, địa phương thực hiện nghiêm theo công điện 03/CĐ- UBND của tỉnh Quảng Bình về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát phòng chống bệnh Cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Phú Cường - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay38,607
  • Tháng hiện tại121,870
  • Tổng lượt truy cập34,551,397
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây