Thị xã Ba Đồn: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025

Thứ năm - 05/09/2024 11:36
Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024- 2025 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” của hàng triệu học sinh trong cả nước, sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong toàn thị xã Ba Đồn đã tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Lãnh đạo thị xã cũng tổ chức thành nhiều đoàn đến dự lễ khai giảng và chúc mừng năm học mới tại các trường học trên địa bàn thị xã. Phản ánh của nhóm Phóng viên Trung tâm Văn hoá, thể thao và Truyền thông thị xã Ba Đồn.
 
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đánh trống khai giảng năm học mới.
     *  Sáng ngày 5/9/2024, đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Nguyễn Hàm Ninh. Cùng đi có đại diện Văn phòng Thị ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã.
    Trong không khí trang trọng của Lễ khai giảng, các vị đại biểu và thầy cô giáo cùng các em học sinh được nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Tô Lâm.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường
     Trong những năm qua, Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh thực hiện có hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được hoàn thiện theo hướng chuẩn Quốc gia, từ đó chất lượng giáo dục nhà trường được nâng lên rõ rệt. Trường luôn đi đầu triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các phong trào thi đua do Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động. Triển khai thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học “xanh, sạch, đẹp, an toàn và môi trường sư phạm thân thiện, tích cực” và đổi mới quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học.
      Năm học 2023-2024, nhà trường có 483 học sinh, tỷ lệ học sinh giỏi tăng 10,97%, học sinh khá giảm 8,48%, học sinh trung bình tăng 1,18%, học sinh yếu giảm 0,41% so với cùng kỳ năm học 2022 - 2023. Năm học qua, nhà trường đạt nhiều giải cao do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại Lễ Khai giảng
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại Lễ Khai giảng
      Phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đã chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường THCS Nguyễn Hàm Ninh đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong năm học vừa qua. Về nhiệm vụ trong năm học mới 2024-2025, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua "Dạy tốt-học tốt", rèn luyện tốt gắn với triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm học "Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết, kỷ cương"tiếp tục đổi mới tư duy quản lý, cải tiến phương pháp dạy học, ứng dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các em học sinh, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội; mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, mẫu mực trong cuộc sống và sinh hoạt để các em học sinh noi theo...
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
     Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã, đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh đã đánh trống khai trường và tặng thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh lẵng hoa tươi thắm chúc mừng năm học mới 2024-2025.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng hoa chúc mừng trường TH số 2 Ba Đồn
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ba Đồn tặng hoa chúc mừng trường TH số 2 Ba Đồn
     Hòa chung không khí vui tươi của buổi lễ khai giảng, sáng cùng ngày, đồng chí Bí thư Thị ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn cũng đã đến chúc mừng năm học mới 2024-2025 tại trường THPT Lương Thế Vinh và trưởng Tiểu học số 2 Ba Đồn. Tại các nhà trường, đồng chí Bí thư Thị ủy đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể sư phạm các nhà trường trong việc nâng cao chất lượng dạy học, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh.  Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng chia sẻ với tập thể sư phạm các nhà trường về những khó khăn của các trường học, đồng thời, động viên các nhà trường tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, xứng đáng là những ngôi trường trung tâm của thị xã Ba Đồn.


      *  Sáng ngày 5/9, đồng chí Phạm Duy Quang- PBT TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường Trung học cơ sở Quảng Văn. Cùng đi có đại diện Văn phòng Thị ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo.
728 5378 00 17 21 10 Still002
Quang cảnh Lễ khai giảng
     Năm học 2023-2024, Trường THCS Quảng Văn có 347 học sinh với 09 lớp học. Nhà trường đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua bằng những việc làm cụ thể và hoạt động thiết thực như: 100%  cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua Xây dựng trường học “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và môi trường sự phạm thân thiện, tích cực”; Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; triển khai các hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia thi học sinh giỏi cấp Thị xã, cấp tỉnh.  Năm học 2023-2024 đã huy động học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 100%. Chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn ngày càng được nâng lên; cán bộ quản lí, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, đủ số lượng đồng bộ về cơ cấu.
728 5378 00 17 29 18 Still003
Đồng chí Phạm Duy Quang- PBT TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại Lễ khai giảng.
    Tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí PBT TT Thị ủy đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò trường THCS Quảng Văn. Để trường THCS Quảng Văn trở thành địa chỉ tin cậy về chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh trong thời gian tới, thầy và trò nhà trường cần phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025.
728 5378 00 17 33 01 Still004
Đồng chí Phạm Duy Quang- PBT TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh trống khai giảng năm học mới.
    Dịp này, đồng chí PBT TT Thị ủy, Chủ tịc HĐND thị xã Phạm Duy Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh trường Mầm non Quảng Văn, Tiểu học Quảng Văn, chúc các nhà trường đón năm học mới gặt hái nhiều thành công.


   *  Hòa chung không khí vui tươi của ngày khai trường cùng học sinh cả nước, sáng ngày 05/9, đồng chí Đinh Thiếu Sơn-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Quảng Minh. Cùng đi có đại diện Văn phòng HĐND - UBND thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn Phó Bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn tặng hoa chúc mừng trường THCS Quảng Minh
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn tặng hoa chúc mừng trường THCS Quảng Minh
      Năm học 2023 - 2024 đã khép lại, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất dạy và học nhưng thầy trò trường THCS Quảng Minh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi ngày một tăng, nhiều cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi các cấp. Chất lượng mũi nhọn cũng như chất lượng đại trà được nâng lên so với những năm học trước.  Hiện, nhà trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao và có kinh nghiệm trong công tác. Năm học qua, toàn trường có 459 em học sinh, trong đó có 50 em đạt học sinh giỏi, chiếm tỷ lệ 11%, 129 em học sinh khá, chiếm tỷ lệ 28,3%. Học sinh giỏi văn hoá lớp 9 đạt 04 giải cấp thị xã (01 giải Nhất môn Hóa học; 02 giải Ba môn Ngữ văn và môn Tin học; 01 giải Khuyến khích môn Tin học); 01 giải cấp tỉnh (giải khuyến khích môn Tin học); Sáng tạo khoa học kỷ thuật đạt 01 giải Ba. Học sinh giỏi năng khiếu thể thao cấp thị xã đạt 19 giải (08 giải Nhất, 05 giải nhì, 06 giải Ba) và giải Nhì toàn đoàn Hội khỏe phù đổng...
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn Phó Bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới.
     Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Thiếu Sơn-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Quảng Minh đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn trong năm học mới 2024-2025 tập thể giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Quan tâm phát triển cơ sở vật chất trường, lớp…
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn Phó Bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đánh trống khai giảng năm học mới
     Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã đánh trống khai trường và dành tặng bó hoa tươi thắm đến thầy và trò trường THCS Quảng Minh.
  Dịp này, nhà trường cũng đã trao thưởng cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn Phó Bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn thăm và chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Quảng Minh
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn thăm và chúc mừng
Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Quảng Minh
     Sáng cùng ngày, đồng chí Đinh Thiếu Sơn-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí cùng đi trong đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Quảng Minh và mầm non Quảng Minh.
                  

   *   Sáng ngày 5/9, đồng chí Phạm Thị Giang Hà, UVTV Thị ủy - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy làm Trưởng đoàn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường TH&THCS Quảng Tân. Cùng đi có đại diện Văn phòng Thị ủy, Phòng Nội vụ.
Đồng chí Phạm Thị Giang Hà, UVTV Thị ủy Trưởng ban Tổ chức Thị ủy tặng hoa chúc mừng trường TH&THCS Quảng Tân
Đồng chí Phạm Thị Giang Hà- UVTV Thị ủy, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy tặng hoa chúc mừng trường TH&THCS Quảng Tân
   Năm học 2023-2024, trường TH&THCS Quảng Tân thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của Đảng và nghành phát động, như: cuộc vận động “ Học tập và tàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “ Xây dựng trường xanh, sạch, đẹp và an toàn”... và đạt hiệu quả cao. Kết quả, 99% cán bộ giáo viên nhân viên hoạt động tốt. Chất lượng đại trà được ổn định. Duy trì chất lượng mũi nhọn; kết quả thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày một đổi mới, nhiều thầy cô tâm huyết trong công tác bồi dưỡng HSG đạt được kết quả cao. Có 17 giải HSG văn hóa, 10 giải năng khiếu cấp thị, 01 giải thi sáng tạo khoa học kỹ thuật.
      Phát biểu chúc mừng tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, đồng chí Phạm Thị Giang Hà - UVTV Thị ủy - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật mà nhà trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng phong trào trường Xanh- sạch- đẹp- an toàn và môi trường sư phạm thân thiện hiệu quả”. Mỗi thầy cô giáo không ngừng rèn luyện, phấn đấu nêu cao phẩm chất nhà giáo, tích cực tự học, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh XHH giáo dục, cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh.
     Dịp này, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Thị ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã đi thăm và chúc mừng năm học mới tại trường Mầm non Quảng Tân.   


    *  Sáng ngày 5/9, đồng chí Hoàng Phú Hậu – UVBTV Thị ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Quảng Lộc. Cùng đi có đại diện Văn phòng Thị ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Đồng chí Hoàng Phú Hậu – UVBTV Thị ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy tặng hoa chúc mừng trường Tiểu học Quảng Lộc
Đồng chí Hoàng Phú Hậu – UVBTV Thị ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy tặng hoa chúc mừng trường Tiểu học Quảng Lộc
     Năm học 2023-2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cô và trò trường Tiểu học Quảng Lộc đã không ngừng nỗ lực vượt qua để giành được những thành tích đáng ghi nhận. Toàn trường tiếp tục thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học linh hoạt, chủ động, hiệu quả, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện thực tế của nhà trường; đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng ở tất cả các khối lớp theo tinh thần linh hoạt thiết thực. Chất lượng đại trà từng bước được cải thiện, chất lượng mũi nhọn có những bước tiến so với năm học trước. Trong năm học, toàn trường có 32 giải các kì thi cấp thị, tỉnh, Quốc gia.
      Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của cô và trò trường Tiểu học Quảng Lộc trong năm học vừa qua. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đề nghị mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu…để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác trong học tập và rèn luyện của học sinh, nhà trường cần quyết tâm cao để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. 
       Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy chúc các thầy cô giáo nhà trường sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các em học sinh luôn vui tươi, hăng hái, tràn đầy niềm tin bước vào năm học mới. Chúc năm học mới với nhiều thắng lợi mới.
       Dịp này, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã đi thăm trường mầm non Quảng Lộc, Tiểu học Cồn Sẻ, THCS Quảng Lộc.


           *  Sáng ngày 5/9, đồng chí Cao Xuân Đức – UVBTV Thị ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy đã đến dự và đánh trống khai giảng tại trường THCS Quảng Phúc. Cùng đi có đại diện Văn phòng Thị ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo.
     Năm học 2023-2024, mặc dù gặp một số khó khăn, tuy nhiên trường THCS Quảng Phúc đã nỗ lực vượt qua, thi đua dạy tốt, học tốt. Toàn trường có 15 lớp với 617 học sinh. Thời gian qua, thầy và trò trường THCS Quảng Phúc đã có nhiều nỗ lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đã đề ra, chất lượng đại trà có nhiều chuyển biến tích cực. Trong các cuộc thi do thị xã tổ chức, trường dành 25 giải, trong đó 03 giải văn hóa lớp 9, 09 giải văn hóa lớp 7-8, 12 giải năng khiếu, 01 giải khuyến khích sáng tạo khoa học kỹ thuật. Đội ngũ giáo viên từng bước được nâng cao về chất lượng giảng dạy và chuyên môn nghiệp vụ. Cơ sở vật chất đảm bảo, khuôn viên nhà trường đã từng bước được tu sửa, khang trang, xanh, sạch đẹp.
Đồng chí Cao Xuân Đức – UVBTV Thị ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy tặng hoa chúc mừng trường THCS Quảng Phúc
Đồng chí Cao Xuân Đức – UVBTV Thị ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy tặng hoa chúc mừng trường THCS Quảng Phúc.
     Tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò trường THCS Quảng Phúc. Để Trường THCS Quảng Phúc trở thành địa chỉ tin cậy về chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh trong thời gian tới, thầy và trò nhà trường cần phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025.
      Dịp này, đoàn cũng đến thăm trường mầm non Quảng Phúc và tiểu học số 1 Quảng Phúc, tiểu học số 2 Quảng Phúc nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.


       *   Sáng ngày 05/9, đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy- Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy, cô giáo và học sinh trường TH Quảng Trung
Đồng chí Nguyễn An Bình UVTV Thị ủy Phó Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí  Nguyễn An Bình- UVTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa chúc mừng nhà trường.
     Năm học qua, trường TH Quảng Trung có 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao và có kinh nghiệm trong công tác. Năm học qua, toàn trường có 484 em học sinh, duy trì số lượng đạt 100%, cuối năm học sinh lên lớp đạt tỉ lệ 99,8%; học sinh có năng lực tốt đạt 100%, toàn trường có 11 giải các kì thi cấp thị.
Toàn cảnh ngày Khai giảng tại trường TH Quảng Trung
Quang cảnh Lễ khai giảng tại trường TH Quảng Trung
     Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy- Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể thầy cô giáo và các em học sinh trường TH Quảng Trung đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn trong năm học mới 2024-2025 tập thể giáo viên nhà trường sẽ đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt; Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Quan tâm phát triển cơ sở vật chất trường, lớp…
Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy- Phó Chủ tịch HĐND thị xã cũng đã tới thăm và chúc mừng ngày khai trường tại trường Mầm non và THCS Quảng Trung.
 

      *  Sáng ngày 05/9, đồng chí Mai Tất Thắng - UVTV Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Quảng Long. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Thị Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ.
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN thị xã phát biểu tại lễ khai giảng
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN thị xã phát biểu tại Lễ khai giảng.
    Trường THCS Quảng Long hiện có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên có bề dày kinh nghiệm, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo, có 366 em học sinh. Là ngôi trường có bề dày truyền thống trong công tác dạy và học, trong năm học 2023-2024, nhà trường đã nỗ lực cố gắng thực hiện nhiều phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỷ lệ học sinh giỏi đạt cao, so với năm học trước, Học lực Giỏi tăng 2,94%, Khá tăng 1.95%, Trung bình giảm 0,36 %, giảm 0,23%.
Quang cảnh lễ khai giảng
Quang cảnh Lễ khai giảng
     Đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng cô và trò trường THCS Quảng Long, đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV-Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn cùng chia sẻ niềm vui với thầy và trò nhà trường. Đồng chí mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương để các em học sinh noi theo về phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong tinh thần tự học, sáng tạo; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng khơi dậy niềm tự hào của thế hệ trẻ, bồi dưỡng cho các em tình yêu quê hương, đất nước, vun đắp những tình cảm cách mạng trong sáng, cao đẹp ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.
    Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Mai Tất Thắng cũng đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại trường Mầm non Quảng Long và Tiểu học Quảng Long.


    *  Sáng ngày 05/9, đồng chí Trần Thanh Hưng-UVTV Thị ủy- Trưởng ban Dân vận Thị ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới với cô và trò trường TH số 1 Quảng Hòa. Cùng dự có đại diện Văn phòng Thị ủy, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã.
Đồng chí Trần Thanh Hưng UVTV Thị ủy Trưởng ban Dân vận Thị ủy tặng quà cho các em học sinh
Đồng chí Trần Thanh Hưng- UVTV Thị ủy, Trưởng ban Dân vận Thị ủy tặng quà cho các em học sinh
    Năm học qua, trường TH số 1 Quảng Hòa có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao và có kinh nghiệm trong công tác. Năm học qua, toàn trường có 612 em học sinh. Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, số học sinh được khen thưởng cấp trường 497/595 chiếm tỷ lệ 83.5% trong đó khen xuất sắc 268/45.1%; khen vượt trội 129/21.7%.
Toàn cảnh ngày Khai giảng tại trường TH số 1 Quảng Hòa
Quang cảnh ngày Khai giảng tại trường TH số 1 Quảng Hòa.
    Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Thanh Hưng-UVTV Thị ủy- Trưởng ban Dân vận Thị ủy đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể thầy cô giáo và các em học sinh trường TH số 1 Quảng Hòa đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn trong năm học mới 2024-2025 tập thể giáo viên nhà trường sẽ đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt; Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Quan tâm phát triển cơ sở vật chất trường, lớp…
     Dịp này, đồng chí Trưởng ban Dân vận Thị ủy cũng đã tới thăm và chúc mừng ngày khai trường tại đi thăm các trường MN Quảng Hòa, TH số 2 Quảng Hòa, và THCS Quảng Hòa.


   *  Cũng trong sáng ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã đến dự và chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới tại trường TH&THCS Quảng Thủy. Cùng đi có đại diện Văn phòng HĐND-UBND, lãnh đạo Phòng Nội vụ.
    Tại lễ khai giảng, các đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường nghe thư của Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024 – 2025.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng nhân lễ khai giảng năm học mới
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng nhân Lễ khai giảng năm học mới.
      Năm học 2023 - 2024, Trường TH&THCS Quảng Thủy có 336 học sinh. Nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy các lợi thế, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Trường thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn đời sống. Nhà trường chú trọng xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức các hoạt động sáng tạo trải nghiệm. So với năm học 2022-2023, tỷ lệ học sinh giỏi tăng 1,3%, không có học sinh xếp loại kém, học sinh yếu giảm 2,5%.
    Năm học 2024 – 2025, thầy và trò Trường TH&THCS Quảng Thủy đặt ra nhiều mục tiêu với sự quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập nhiều thành tích hơn nữa.
      Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình đã tặng thầy và trò Trường TH&THCS Quảng Thủy lẵng hoa tươi thắm chúc mừng năm học mới 2024 – 2025.
       Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí cùng đi trong đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới tại trường mầm non Quảng Thủy.                                                                                           
 

Tác giả bài viết: Nhóm PV Trung tâm VH-TT&TT Thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay39,263
  • Tháng hiện tại532,576
  • Tổng lượt truy cập38,448,247
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây