UBMTTQVN thị xã Ba Đồn: Lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Thứ sáu - 24/02/2023 12:26
Sáng ngày 24/02, UBMTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Dự hội nghị có đồng chí đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV Thị ủy- PCT. HĐND thị xã; đồng chí Trần Thanh Hưng- Trưởng Ban Dân vận Thị ủy. Đồng chí Nguyễn An Bình- UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã chủ trì hội nghị.
     Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 236 điều quy định cụ thể về quyền và trách nhiệm của Nhà nước, của công dân đối với đất đai; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; chế độ sử dụng các loại đất…
Toàn cảnh hội nghị (75)
Toàn cảnh hội nghị 
    Đây là bộ luật quan trọng liên quan trực tiếp đến lợi ích và đời sống của tất cả mọi người dân trong xã hội, do đó, việc tổ chức lấy kiến nhân dân là thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân để hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới.
    Đồng thời, việc lấy ý kiến tạo sự thống nhất và đồng thuận của nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai; nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai.
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn Nguyễn An Bình kết luận hội nghị
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn Nguyễn An Bình kết luận hội nghị
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung, như: Quy định cụ thể việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; vấn đề đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai…

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay16,468
  • Tháng hiện tại746,264
  • Tổng lượt truy cập34,276,983
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây