Thị xã Ba Đồn: Vận động nhân dân giao nộp 27 hộp pháo, hàng nghìn viên pháo bi, quả pháo các loại và 10 khẩu súng

Thứ hai - 20/01/2020 21:20
Để bảo đảm an ninh trật tự những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thị xã Ba Đồn đã tăng cường công tác quản lý việc sử dụng pháo, vụ khí, vật liệu nổ, vận động thu hồi vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và pháo.
Công an thị xã Ba Đồn tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng, chống pháo nổ tại Trường THCS Quảng Thọ.
Công an thị xã Ba Đồn tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng, chống pháo nổ tại Trường THCS Quảng Thọ.
Công an thị xã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang tin tức, đồng thời đến từng nhà, gõ từng cửa để vận động, tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về pháo đối với 5.099 hộ dân và 459 trường hợp trên địa bàn.
Qua đó, nhận thức của người dân đã thay đổi  tích cực, biết rõ khi đốt pháo trái phép là vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh nên nhiều người đã tự nguyện đến giao nộp pháo nổ tại cơ quan công an thị xã.
Mới đây nhất, ngày 20/01, anh Lê Anh Tài, ở xã Quảng Phương (Quảng Trạch) đã mang 6 hộp pháo hoa (mỗi hộp 36 quả) đến cơ quan Công an thị xã để giao nộp. Anh Tài cho biết: Do theo dõi trên báo chí và được sự tuyên truyền, vận động của các ngành chức năng, anh biết đó là vi phạm nên đã mang đến cơ quan công an thị xã giao nộp.
00000 00 12 32 32 Still002
Anh Lê Anh Tài tự nguyện mang 6 hộp pháo đến giao nộp tại cơ quan công an
Tính đến thời điểm hiện tại, Công an thị xã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 28 bộ rà kích điện; 05 khẩu súng cồn tự chế; 03 súng hơi, 01 khẩu súng thể thao; 01 khẩu súng CKC và 14 viên đạn; 03 cây gậy 03 khúc; 05 cây kiếm; 02 cây dao; 27 hộp pháo loại 36 quả; 361 viên pháo bi; 711 quả pháo các loại và tiền chế để chế tạo pháo. 
Trong thời gian tới, Công an thị xã. các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong nhân dân không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, tất cả vì một cái tết cho mọi người bình yên, an toàn và hạnh phúc.
Theo quy định, những trường hợp tự giác giao nộp pháo, vũ khí, vật liệu nổ sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm; các trường hợp khác cố tình vi phạm khi bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm. Nếu tổ chức, cá nhân nào phát hiện, hoặc còn tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm hãy mang đến các địa điểm tiếp nhận tại trụ sở các phường, xã, hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để giao nộp.

Tác giả bài viết: Dương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay9,406
  • Tháng hiện tại772,936
  • Tổng lượt truy cập34,303,655
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây