Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng quý 1 năm 2024

Thứ sáu - 05/04/2024 06:56
Chiều ngày 04/4, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Thị ủy nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2, năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo một số phòng, ban liên quan.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong quý 1, tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ; các hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước phục hồi và phát triển. Diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ Đông Xuân thực hiện hơn 4.600 ha, đạt 100,02%KH; sản lượng xuất chuồng 1.250,3 tấn, đạt 25,01%KH, tăng 1,08% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng thủy sản đạt 2.152,4 tấn, đạt 12,44%KH, tăng 1,17%  so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt 336,534 tỷ đồng, đạt 18,33% KH năm 2024, tăng 6,44% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 1.785,500 tỷ đồng, đạt 25,03%KH năm, tăng 14,89% so với cùng kỳ năm trước. Thu NSNN trên địa bàn thị xã thực hiện được gần 83 tỷ đồng, đạt 29,47% dự toán tỉnh và thị xã giao. Giải ngân vốn đầu tư công đến hết ngày 31/03 đạt 45,71%. Khối lượng vốn đầu tư XDCB trong quý I đạt 82,361 tỷ đồng, tăng 4,54% so với cùng kỳ năm trước. Công tác xây dựng NTM, NTM nâng cao đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong quý, thị xã cũng đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết, các vụ vi phạm trật tự an toàn xã hội được xử lý kịp thời …
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Đặc biệt công tác phát triển Đảng viên mới được quan tâm thực hiện.     
 Cho ý kiến đánh giá vào kết quả đạt được trong quý I, các đại biểu cơ bản thống nhất, đồng tình với báo cáo đã trình tại hội nghị, tập trung thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận những thiết sót, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra theo kế hoạch, các đại biểu cũng đã đề ra nhiều giải pháp tập trung thực hiện tốt các nội dung liên quan đến một số lĩnh vực như: công tác thu ngân sách, xây dựng NTM nâng cao, công tác bảo vệ môi trường, quản lý đô thị và các giải pháp để thực hiện đề án sát nhập 2 xã Quảng Tân và Quảng Thủy trong thời gian tới.
Đồng chí Bí Thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh kết luận tại hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh uỷ - Bí Thư Thị ủy Ba Đồn kết luận tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn khẳng định, những kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng quý 1 là tiền đề quan trọng để thị xã thực hiện nhiệm vụ của cả năm 2024. Triển khai nhiệm vụ quý 2, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn yêu cầu các cơ quan, ban, ngành tập trung công tác thu ngân sách của địa phương, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thực hiện các dự án trọng điểm của thị xã. Quan tâm, xây dựng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, chăm lo đời sống cho nhân dân trên tất cả các mặt. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là thực hiện thành công Đề án sát nhập 2 xã Quảng Thủy và Quảng Tân theo đúng kế hoạch.
Trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh cần sự vào cuộc của các ban ngành để tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ để cuộc diễn tập diễn ra đúng ý định và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị.
Trong công tác xây dựng Đảng cần quán triệt đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên; đấu tranh phản bác trên không gian mạng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên mới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm – Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay6,996
  • Tháng hiện tại6,996
  • Tổng lượt truy cập34,436,523
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây