Thị xã Ba Đồn: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Thứ tư - 03/04/2024 06:29
Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Vì vậy, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ thị xã đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả, qua đó tạo chuyển biến tích cực trong công tác phát triển đảng viên.
Đảng bộ trường THPT Lương Thế Vinh kếp nạp đảng viên mới
Đảng bộ trường THPT Lương Thế Vinh kếp nạp đảng viên mới
Đảng bộ thị xã Ba Đồn hiện có 6.052 đảng viên, sinh hoạt ở 34 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; trong đó đảng viên chính thức 5.943 đồng chí, đảng viên dự bị 109 đồng chí. Chất lượng đội ngũ đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, trình độ học vấn, chuyên môn, lý luận chính trị ngày càng được nâng cao. Phần lớn đội ngũ đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tự phê bình và phê bình, tiên phong, gương  mẫu. Trong năm 2023, thị xã đã kết nạp được 92 đảng viên mới đạt tỷ lệ 1,54%.
Để công tác phát triển đảng viên đạt kết quả cao, thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên, chú trọng công tác chỉ đạo, kiện toàn bộ máy tổ chức đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng các cấp; tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng chỉ đạo tốt các hội, đoàn thể phát hiện và lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho đảng, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay2,301
  • Tháng hiện tại41,346
  • Tổng lượt truy cập34,470,873
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây