Đồng chí PBT Thường trực Thị ủy làm việc với xã Quảng Thủy về công tác sáp nhập địa giới hành chính.

Thứ năm - 21/03/2024 17:15
Chiều ngày 21/3, Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thị xã Ba Đồn, giai đoạn 2023 - 2025 tổ chức buổi làm việc với Đảng bộ xã Quảng Thủy. Đồng chí Phạm Duy Quang, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Đánh giá hiện trạng đơn vị hành chính cấp xã tại buổi làm việc, hiện, xã Quảng Thủy có diện tích tự nhiên 2,77 km2 (9,2% so với tiêu chuẩn), dân số 2,970 người (đạt 37,4%); xã Quảng Tân có diện tích tự nhiện là 2,91 km2 (đạt 9,7% so với tiêu chuẩn), dân số 4.044 người (đạt 50,8% so với tiêu chuẩn).
 Xét theo tiêu chuẩn quy định, cả 2 xã đều chưa đạt tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số. Do đó, sắp xếp đơn vị hành chính xã Quảng Tân và xã Quảng Thủy là cần thiết nhằm tổ chức lại đơn vị hành chính, phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển kinh tế - xã hội của thị xã nói riêng, của đất nước nói chung.
Thực hiện Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của thị xã Ba Đồn, thị xã sẽ hợp nhất, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Quảng Tân và xã Quảng Thủy. Sau sắp xếp, xã mới có diện tích tự nhiên 5,68 km2, đạt 18,9% so với tiêu chuẩn cấp xã và đạt 103,27%  tiêu chuẩn đô thị); quy mô dân số 7.014 người, đạt 87,7% so với tiêu chuẩn cấp xã và đạt 140,28% tiêu chuẩn đô thị.
Ngay sau khi có chủ trương sáp nhập địa giới hành chính 2 xã, Quảng Thủy  đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; niêm yết danh sách cử tri lấy ý kiến đối với việc sáp nhập. Nhìn chung, các thôn trên địa bàn xã Quảng Thủy đã thực hiện đảm bảo nội dung theo yêu cầu của Đề án. Về chủ trương sáp nhập, lãnh đạo và nhân dân cơ bản đồng tình, ủng hộ việc sắp xếp đơn vị hành chính 2 xã.
Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, cùng nhau bàn các giải pháp gỡ khó những vướng mắc còn gặp trong quá trình thực hiện Đề án.
Đồng chí Phạm Duy Quang, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Duy Quang, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Quang, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã đánh giá cao những kết quả mà xã Quảng Thủy đạt được trong thời gian qua. Về chủ trương sáp nhập xã, đồng chí đề nghị BCH đảng bộ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ trương sáp nhập nhằm để nâng cao tỷ lệ dân cư, mở rộng không gian đô thị. Các phòng, ban, đơn vị và các ngành liên quan hỗ trợ 2 xã tháo gỡ các khó khăn và hướng dẫn các thủ tục để tiến hành lấy ý kiến của cử tri và thực hiện các bước sáp nhập theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay24,466
  • Tháng hiện tại787,996
  • Tổng lượt truy cập34,318,715
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây