Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Thứ sáu - 17/04/2020 21:38
Ngày 17/4/2020, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn. Cụ thể, yêu cầu thực hiện các nội dung chính sau:
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.
Tiếp tục thực hiện các biện pháp chung trong phòng, chống dịch (áp dụng đối với mọi tổ chức, cá nhân)
Người dân không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết; nếu cần đi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, nhất là khi đi đến các khu vực có khả năng tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là người dân khi đi các chợ dân sinh, đi mua sắm ở các cửa hàng, siêu thị...
Giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi giao tiếp và tại các nơi, địa điểm công cộng
Khuyến cáo người già, người có bệnh nền, bệnh mãn tính, người dễ bị lây nhiễm hạn chế đến các địa điểm đông người để tránh nhiễm bệnh...
Tiếp tục tạm dừng các hoạt động:
Đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh;
Hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung từ 20 người trở lên; không tụ tập quá 10 người trở lên trong và ngoài khuôn viên các cơ sở tôn giáo.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn: cơ sở thẩm mỹ, phòng gym, phòng yoga, võ thuật, quán bar, vũ trường, karaoke, bida, massage, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng, các điểm ăn, uống tập trung từ 20 người trở lên…..
Các dịch vụ vận chuyển hành khách đi hoặc đến các tỉnh/thành phố trong nhóm nguy cơ cao và nguy cơ.
Hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại cửa khẩu phụ Cà Ròong, người nước ngoài qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (trừ các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép)...
Những hoạt động được phép nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng bệnh bắt buộc:
Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ buôn bán các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân; hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư và các nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, công trình xây dựng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ được tiếp tục hoạt động.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ nhưng phải đảm bảo không quá 10 người ngồi tại địa điểm kinh doanh trong một thời điểm và cách nhau 2m;
Các hoạt động thể dục, thể thao không quá 10 người và giữ khoảng cách theo quy định.
Vận động, khuyến khích người dân tổ chức hiếu, hỷ theo nghi lễ truyền thống tại nhà không quá 20 người.
Hoạt động vận chuyển hành khách trong nhóm nguy cơ thấp:
Đối với phương tiện đăng ký từ 5 chỗ trở xuống: Chỉ được phép chở 01 người (không kể lái xe), trừ trường hợp xe chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai sản,... bệnh nhân ra viện thì được thêm 01 người.
Đối với phương tiện đăng ký từ 6 đến 9 chỗ: Chi được phép chở không quá 2 người (không kể lái xe), trừ trường hợp chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai sản,... bệnh nhân ra viện thì được thêm 01 người.
Đối với phương tiện đăng ký từ trên 9 chỗ ngồi chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi theo đăng ký nhưng không quá 20 người. Bố trí ngồi giãn cách giữa các ghế, đảm bảo vệ sinh phòng dịch theo quy định.
Các loại hình vận tải hàng hóa được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp vệ sinh phòng dịch theo quy định của ngành y tế và hướng dẫn của ngành giao thông vận tải.
Đối với phương tiện vận tải xuất nhập khẩu có phép kinh doanh phải thực hiện đúng quy định và hướng dẫn về phòng, chống dịch tại cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.
Tiếp tục duy trì các giải pháp phát hiện, cách ly những người đến/ trở về từ vùng có dịch.
Tiếp tục thực hiện tốt công tác cách ly, giám sát các đối tượng có yếu tố dịch tễ.
Xem toàn bộ nội dung Công văn tại đây:
 

Tác giả bài viết: Dương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay4,351
  • Tháng hiện tại802,910
  • Tổng lượt truy cập34,333,629
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây