Thị xã Ba Đồn: Quy định mới nhất về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Thứ bảy - 18/04/2020 14:02
Ngày 18/4,  đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã ký ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị; UBND các xã, phường trên địa bàn tuyên truyền phổ biến các nội dung tại công văn để nhân dân biết, thực hiện các nội dung chính sau:
Thị xã Ba Đồn: Quy định mới nhất về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.
Tiếp tục thực hiện các biện pháp chung trong phòng, chống dịch (áp dụng đối với mọi tổ chức, cá nhân)
Người dân không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết; nếu cần đi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, nhất là khi đi đến các khu vực có khả năng tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là người dân khi đi các chợ dân sinh, đi mua sắm ở các cửa hàng, siêu thị...
Giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi giao tiếp và tại các nơi, địa điểm công cộng
Khuyến cáo người già, người có bệnh nền, bệnh mãn tính, người dễ bị lây nhiễm hạn chế đến các địa điểm đông người để tránh nhiễm bệnh.
Triển khai thực hiện phun, xịt, tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, trụ sở làm việc, nhà máy, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị… theo đúng quy định.
Tiếp tục tạm dừng các hoạt động:
Đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thị xã;
Hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung từ 20 người trở lên; không tụ tập quá 10 người trở lên trong và ngoài khuôn viên các cơ sở tôn giáo.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn: cơ sở thẩm mỹ, phòng gym, phòng yoga, võ thuật, quán bar, vũ trường, karaoke, bida, massage, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng, các điểm ăn, uống tập trung từ 20 người trở lên…..
Các dịch vụ vận chuyển hành khách đi hoặc đến các tỉnh/thành phố trong nhóm nguy cơ cao và nguy cơ.
Những hoạt động được phép nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng bệnh bắt buộc:
Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ buôn bán các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân; hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư và các nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, công trình xây dựng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ được tiếp tục hoạt động.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ nhưng phải đảm bảo không quá 10 người ngồi tại địa điểm kinh doanh trong một thời điểm và cách nhau 2m;
Các hoạt động thể dục, thể thao không quá 10 người và giữ khoảng cách theo quy định.
Vận động, khuyến khích người dân tổ chức hiếu, hỷ theo nghi lễ truyền thống tại nhà không quá 20 người.
Hoạt động vận chuyển hành khách trong nhóm nguy cơ thấp:
Đối với phương tiện đăng ký từ 5 chỗ trở xuống: Chỉ được phép chở 01 người (không kể lái xe), trừ trường hợp xe chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai sản,... bệnh nhân ra viện thì được thêm 01 người.
Đối với phương tiện đăng ký từ 6 đến 9 chỗ: Chi được phép chở không quá 2 người (không kể lái xe), trừ trường hợp chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai sản,... bệnh nhân ra viện thì được thêm 01 người.
Đối với phương tiện đăng ký từ trên 9 chỗ ngồi chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi theo đăng ký nhưng không quá 20 người. Bố trí ngồi giãn cách giữa các ghế, đảm bảo vệ sinh phòng dịch theo quy định.
Các loại hình vận tải hàng hóa được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp vệ sinh phòng dịch theo quy định của ngành y tế và hướng dẫn của ngành giao thông vận tải.
Đối với phương tiện vận tải xuất nhập khẩu có phép kinh doanh phải thực hiện đúng quy định và hướng dẫn về phòng, chống dịch tại cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.
Tiếp tục duy trì các giải pháp phát hiện, cách ly những người đến/ trở về thị xã Ba Đồn từ vùng có dịch.
Tiếp tục thực hiện tốt công tác cách ly, giám sát các đối tượng có yếu tố dịch tễ.
Các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp trong thị xã, ngoài việc thực hiện các biện pháp bắt buộc chung cần thực hiện
Hạn chế tối đa các cuộc họp trực tiếp có tập trung đông người, trừ trường hợp thật sự cần thiết nhưng phải đảm bảo giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch, bố trí không quá 20 người nguồi chung 01 phòng họp; khuyến khích tổ chức các cuộc họp trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm để tổ chức hội, họp.
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vẫn làm việc bình thường nhưng phải tuân thủ những quy định bắt buộc chung trong phòng chống dịch. Căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, thủ trưởng các đơn vị quyết định cách thức làm việc, giảm số lượng người làm việc nhưng phải đảm bảo xử lý công việc đạt hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Phòng Giáo dục –Đào tạo tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có chủ trương mới; đồng thời, căn cứ chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh và dịch bệnh trên địa bàn thị xã để có phương án tổ chức học tập hợp lý cho học sinh; khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học trực tuyến; có phương án phòng, chống dịch trong trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.
Công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm
Đối với các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, doanh nghiệp, hộ gia đình có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch khi thực hiện các hoạt động. Khi lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch thì người đứng đầu, chủ các cơ sở, doanh nghiệp và hộ gia đình và cá nhân vi phạm phải bị xử lý theo quy định.
Các cơ quan chức năng; Chủ tịch UBND các xã, phường tổ chức kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch phải xử phạt nghiêm. Chỉ đạo Ban Quản lý các chợ dân sinh thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc đeo khẩu trang, phối hợp các cơ quan chức năng xử phạt các trường hợp vi phạm.
Công an thị xã triển khai có hiệu quả kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là trong thời điểm phòng, chống dịch hiện nay đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh, Công an thị xã tăng cường tuần tra, chốt chặn, siết chặt quản lý, kiểm soát xuất, nhập cảnh tại cửa khẩu, ngăn chặn buôn lậu thiết bị y tế, nhất tại cửa khẩu Cảng Gianh.
Thủ trưởng các phòng ban, ngành, đơn vị trong thị xã theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện.
Tổ chức tuyên truyền phổ biến các nội dung tại công văn này cho nhân dân biết, thực hiện. - Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết nhất là người trên 60 tuổi và trẻ em; khi ra khỏi nhà trong trường hợp bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần và chủ động các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh.
Quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên gương mẫu, thực hiện nghiêm các nội dung của công văn; nếu phát hiện vi phạm ngoài việc xử phạt, đề nghị báo ngay về thủ trưởng cơ quan, đơn vị có người vi phạm để xử lý theo quy định và báo cáo Chủ tịch UBND thị xã.
UBND các xã, phường chỉ đạo, thông báo ngay nội dung công văn này trên hệ thống truyền thanh cơ sở, xe lưu động thuộc phạm vi quản lý và các phương tiện thông tin khác.
Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã, Cổng thông tin điện tử thị xã đăng tải các nội dung tại công văn này. 

Xem toàn văn Công văn ở đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay31,390
  • Tháng hiện tại794,920
  • Tổng lượt truy cập34,325,639
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây