Thường trực Tỉnh ủy: Cho ý kiến về quy định tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 17/04/2020 19:07

Thường trực Tỉnh ủy: Cho ý kiến về quy định tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Sáng 17-4, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị cho ý kiến về quy định tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tính đến thời điểm này, Quảng Bình đã tiếp nhận cách ly tập trung 3.096 người, đã hoàn thành cách ly tập trung 2.895 người; tổng số theo dõi, cách ly tại nhà là 5.639 người, trong đó thời gian cách ly trên 14 ngày là 733 người. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 2.251 trường hợp, có 1.983 trường hợp cho kết quả âm tính với Covid-19, 268 mẫu đang chờ kết quả. Đặc biệt, Quảng Bình chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19 và thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Tại hội nghị, đại diện Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 và dự thảo chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến cụ thể về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian tới. Những giải pháp tập trung vào việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đồng thời tạo thuận lợi cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Đại biểu thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Đại biểu thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Là tỉnh nằm trong nhóm nguy cơ thấp (nhóm 3) nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân, UBND tỉnh cần kịp thời ban hành chỉ thị về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung chỉ thị căn cứ vào nội dung các chỉ thị của Chính phủ để triển khai nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, áp dụng cho mọi tổ chức và cá nhân.

Chỉ thị cần có quy định cụ thể đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh nào được mở cửa hoặc tạm dừng; hoạt động của các phương tiện vận tải, những hoạt động nào được phép nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng bệnh bắt buộc chung. Trong đó, lưu ý việc tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh thiết yếu như vật liệu xây dựng, vật tư phân bón, thực phẩm, dược phẩm được mở cửa hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch bắt buộc.

Quá trình thực hiện, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác giám sát, thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời phát hiện các vấn đề nảy sinh để xử lý hiệu quả. Các địa phương tiếp tục rà soát khai báo y tế theo đúng quy định. Công tác cách ly, giám sát các đối tượng có yếu tố dịch tễ cần phải tiếp tục được thực hiện nghiêm.

Về lĩnh vực giáo dục, tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có quy định mới, đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị kịch bản và phương án dạy và học cho học sinh.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch; tuần tra, chốt chặn tại các điểm trọng yếu; kiểm soát chặt các đối tượng ở vùng dịch về.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh căn cứ kết luận của Thường trực Chính phủ, của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch để xem xét bổ sung hoàn chỉnh nội dung chỉ thị và khẩn trương ban hành thực hiện.

Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay29,406
  • Tháng hiện tại827,965
  • Tổng lượt truy cập34,358,684
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây