Thị xã Ba Đồn: Công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chủ nhật - 26/04/2020 12:23
Ngày 26/4, UBND Ba Đồn đã có công văn hỏa tốc số 517/UBND về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đồng thời khởi động lại, duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội. Theo đó, UBND thị xã yêu cầu:
Thị xã Ba Đồn: Công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
1. Các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể cấp thị xã; các cơ quan trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt, chỉ đạo cơ quan, đơn vị mình thực hiện nghiêm các quan điểm, nguyên tắc, phương châm:
a) Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, Ban Thường vụ Thị ủy và Ủy ban nhân dân thị xã;
b) Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch với phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong, tuyệt đối không lơ là, chủ quan;
c) Dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở vẫn bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh.
2. Các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể; các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; UBND các xã, phường tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp:
a) Mọi người phải đeo khẩu trang khi ra ngoài. Không tập trung quá 20 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi tiếp xúc. Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Vận động, khuyến khích người dân tổ chức hiếu, hỷ theo nghi lễ truyền thống tại nhà không tập trung quá 30 người.
b) Tiếp tục dừng các sự kiện lớn chưa cần thiết, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung trên 20 người.
c) Tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn như: Các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường; tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống vỉa hè, bán hàng rong.
d) Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê), các hoạt động thể dục thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định (trang bị phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc...); đảm bảo không quá 20 người trong một nhóm.
Đối với hoạt động “hiến máu tình nguyện” được phép tổ chức nhưng phải thực hiện theo các bước hướng dẫn an toàn hiến máu do Ban Chỉ đạo Quốc gia Hiến máu tình nguyện quy định và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch của ngành y tế.
đ) Tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, biên giới; không cấp phép cho thuyền viên nước ngoài đi bờ tại Cảng Gianh.
e) Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như số khách không quá 50% số ghế, giữ khoảng cách giữa các hành khách; hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn cho hành khách. Khi kết thúc hành trình và hàng ngày, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.
Hoạt động vận tải hành khách theo hướng của Sở Giao thông vận về thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 3863/BGTVT-CYT ngày 22/4/2020 và 3864/BGTVT-VT ngày 22/4/2020 của Bộ Giao thông vận tải.
Công an thị xã chủ trì, phối hợp với phòng Y tế, phòng Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát tại bến xe, ga tàu; các ga tàu, bến xe cần có biện pháp phù hợp, bảo đảm an toàn cho hành khách, ngăn ngừa lây nhiễm.
g) Trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã đi học lại từ ngày 04/5/2020; giao phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid - 19 trong trường học. Phòng Y tế phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã, phường chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai tiêu độc, khử trùng tại các trường học, lớp học đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường cho học sinh, học viên đi học trở lại; hoàn thành trước ngày 03/5/2020.
h) Các cơ sở sản xuất, công trình giao thông; hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư và các nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, công trình xây dựng tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.
i) Hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức được thiết lập lại; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; khuyến khích hội nghị trực tuyến, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội, hoạt động từ thiện, nhân đạo thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.
3. Phòng Y tế, Công an thị xã, BCH Chỉ huy Quân sự thị xã, Đồn Biên phòng CK Cảng Gianh, Ủy ban nhân dân các xã, phường tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác giám sát, rà soát người đến và trở về từ vùng dịch; thường xuyên cập nhật, nắm thông tin từ Bộ Y tế, từ tỉnh, từ các địa phương khác và trong nhân dân để kịp thời phát hiện các trường hợp đến và trở về thị xã từ các vùng có nguy cơ cao; khẩn trương tổ chức theo dõi y tế, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “vùng dịch” về cư trú trên địa bàn thị xã; tiếp tục thực hiện khai báo y tế, giám sát y tế đủ thời gian quy định.
4. BCH Chỉ huy Quân sự thị xã phối hợp với Phòng Y tế, Đồn Biên phòng CK Cảng Gianh, Công an thị xã chỉ đạo các khu cách ly tập trung tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định về tiếp nhận, cách ly, xác nhận hoàn thành cách ly; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ đúng quy định cách ly.
5. Đồn Biên phòng CK Cảng Gianh chủ trì phối hợp với các lực lượng có liên quan kiểm tra, kiểm soát hoạt tàu thuyền ra, vào tại cửa khẩu, cảng biển; duy trì các tổ, chốt tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát địa bàn biên giới; quản lý  chặt chẽ người ra, vào địa bàn khu vực biên giới, vùng biển; phối hợp kiểm tra y tế, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.
6. Các phòng, ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, phường tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó:
a) Tiếp tục rà soát, bảo đảm nguồn cung và vận chuyển, cung ứng nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất, xuất khẩu.
b) Thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, có các biện pháp kích cầu, đẩy mạnh tiêu dùng, nhất là thương mại điện tử, hệ thống bán lẻ, bảo đảm đủ hàng hoá thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống; từng bước mở lại du lịch nội địa.
c) Chủ động nghiên cứu, xây dựng phương án khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch.
d) Triển khai thực hiện gói hỗ trợ khắc phục Covid-19 kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, khách quan, công bằng.
7. Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Phòng Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền; cung cấp thông tin kịp thời đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến, công tác phòng, chống dịch bệnh, tập trung tuyên truyền về việc không tụ tập đông người, người dân khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách... Phối hợp với Công an thị xã phát hiện và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân thông tin sai trái, không chính xác về dịch bệnh gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.
8. Đài Truyền thanh-Truyền hình, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông tin kịp thời, minh bạch về tình hình dịch bệnh; chú trọng thông tin về kết quả đã đạt được trong hoạt động kiểm soát dịch bệnh, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và chính quyền địa phương; thông tin định hướng để tránh gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị với người mắc bệnh; đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật, xấu độc về tình hình dịch bệnh trên không gian mạng.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các tổ chức đoàn thể phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng để tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thị xã.
10. Công văn này được thực hiện cho đến khi có hướng dẫn mới. Hàng tuần, các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể; UBND các xã, phường báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Công văn này về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thị xã (qua Phòng Y tế); Phòng Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Covid - 19 thị  xã tổng hợp tình hình thực hiện Công văn, báo cáo UBND thị xã; căn cứ tình hình thực tế để tham mưu, đề xuất UBND thị xã xem xét, chỉ đạo xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh.
Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể cấp thị xã, Thủ trưởng các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn, Chủ tịch UBND các xã, phường khẩn trương triển khai thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay11,584
  • Tháng hiện tại822,310
  • Tổng lượt truy cập33,460,885
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây