Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Quảng Tiên.

Thứ sáu - 24/05/2024 06:43
Chiều ngày 23/5, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ xã Quảng Tiên để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng 5 tháng đầu năm 2024 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Phạm Thị Giang Hà-UVTV-Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Hoàng Phú Hậu-UVTV-Chủ nhiệm UBKT Thị ủy; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
      Xã Quảng Tiên hiện có 07 thôn với hơn 1.500 hộ và 6.000 khẩu. Đây là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là đã triển khai và thực hiện thành công mô hình sản xuất giống lúa hữu cơ và xây dựng các trang trại chăn nuôi, trồng trọt mang lại hiệu quả khá cao.
Trong 5 tháng đầu năm, tình hình kinh tế-xã hội phát triển ổn định, năng suất lúa vụ Đông xuân đạt cao, 62 tạ/ha; chăn nuôi phát triển tốt, ngoài 2 trang trại chăn nuôi lợn hữu cơ, Quảng Tiên còn có 10 gia trại chăn nuôi lợn cho thu nhập khá. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tình hình đời sống nhân dân ổn định…
          Công tác xây dựng Đảng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, Đảng ủy, các chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, bám sát định hướng và tổ chức tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị …Đảng ủy, các chi ủy, chi bộ tập trung chỉ đạo tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu  của Đảng bộ, các chi bộ; công tác phát triển đảng viên tiếp tục được quan tâm thực hiện, từ đầu năm đến nay đã kết nạp được 04 đảng viên  01 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 06 đồng chí…
     Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra nguyên nhân của những mặt tồn tại, hạn chế cũng như đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng của xã Quảng Tiên trong thời gian tới. Các đồng chí trong đoàn công tác của thị xã cũng đã phát biểu, đánh giá sâu những kết quả Đảng bộ xã Quảng Tiên đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua, đại diện các phòng, ban, ngành của thị xã Ba Đồn đã trả lời, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của xã Quảng Tiên và gợi mở ra nhiều giải pháp giúp xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu kết luận tại hội nghị

            Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng thời gian qua của xã Quảng Tiên. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng mong muốn BCH Đảng bộ xã cần khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nêu tại hội nghị, tập trung khắc phục để phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.
Để hoàn thành những mục tiêu đề ra của năm 2024 và các năm tiếp theo, địa phương cần phát huy tối đa lợi thế, tranh thủ nguồn lực hỗ trợ của cấp trên để đầu tư xây dựng các công trình, dự án phục vụ trực tiếp nhu cầu dân sinh và phát triển KT-XH; tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân đồng thuận, đồng hành, chung tay cùng địa phương, doanh nghiệp, phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ có quy mô và chất lượng cao. Tập trung giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tăng cường thực hiện các biện pháp giảm nghèo bền vững, đề xuất các giải pháp xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với địa phương; trả lời đơn thư kiến nghị của người dân một cách thỏa đáng, đúng pháp luật, không để tình trạng khiếu kiện kéo dài.
             Về xây dựng Nông thôn mới, địa phương cần củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu hoàn thành Nông thôn mới nâng cao; quan tâm xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng; trong công tác thu ngân sách cần rà soát, tạo nguồn thu cho địa phương, xây dựng lộ trình phát triển quỹ đất nhằm tăng thu ngân sách cho địa phương; tăng cường an ninh trật tự, công tác tôn giáo trên địa bàn…
Về công tác xây dựng Đảng cần quan tâm công tác cán bộ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ và phối hợp trong công tác; phát huy vai trò gương mẫu người đứng đầu, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới và quản lý các đảng đi làm ăn xa.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay1,555
  • Tháng hiện tại398,492
  • Tổng lượt truy cập35,902,986
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây