Xét, công nhận thị xã Ba Đồn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM

Thứ ba - 11/06/2024 15:44
Sáng ngày 11/6, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; công nhận các vườn mẫu NTM và khu dân cư NTM kiểu mẫu; công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Mai Tất Thắng- UVTV thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn; các đồng chí thành viên BCĐ các chương trình MTQG xây dựng NTM thị xã; các phòng, ban, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
    Triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của các cấp, các ngành và ban chỉ đạo từ thị xã đến cơ sở, sự tham gia của toàn xã hội, đặc biệt là sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đến nay Chương trình XDNTM của thị xã đã đạt được những kết quả nổi bật.
    Tính đến hết năm 2023, sau khi rà soát theo các chỉ tiêu, nội dung của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có 10/10 xã đạt xã nông thôn mới; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 100%. Bằng sự nỗ lực, cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh, đến nay, thị xã Ba Đồn đã có bước phát triển mạnh mẽ, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,33 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63%. Từ chương trình Xây dựng Nông thôn mới, kết cấu hạ tầng thị xã được đầu tư đồng bộ, diện mạo đô thị và vùng nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực.
Các đại biểu tham dự hội nghị (37)
Các đại biểu tham dự hội nghị.
     Quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã nhận được sự đồng thuận cao cùng tinh thần hưởng ứng tích cực của nhân dân. Tổng kinh phí thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn thị xã là hơn 1.800 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Trung ương hơn 152 tỷ đồng; ngân sách tỉnh hơn 422 tỷ đồng; ngân sách thị xã hơn 231 tỷ đồng, còn lại do nhân dân, địa phương đóng góp và các nguồn khác. Nguồn vốn xây dựng NTM được quản lý chặt chẽ, sử dụng một cách công khai, minh bạch, phát huy hiệu quả khi đầu tư cho các công trình cầu, đường, mạng lưới điện, thủy lợi, trường học, trạm y tế,…            
      Về hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn thị xã đạt chuẩn NTM đã được UBND thị xã hoàn thành đầy đủ, đúng trình tự, đủ thủ tục, số lượng theo quy định.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình ThUV, PCT UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tình- ThUV, PCT UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
      Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến và tiến hành bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; bỏ phiếu xét, công nhận các vườn mẫu NTM và khu dân cư NTM kiểu mẫu đối với khu dân cư thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc; Khu dân cư thôn Vân Bắc, xã Quảng Hải và Khu dân cư thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên. Kết quả, tỷ lệ phiếu nhất trí đạt 100%.
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho 2 xã Quảng Hải và Quảng Tân
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho xã Quảng Hải và Quảng Tân.
    Hội nghị cũng đã công bố Quyết định và trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 đối với 2 xã Quảng Tân và Quảng Hải.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay22,134
  • Tháng hiện tại771,173
  • Tổng lượt truy cập36,891,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây