Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thị xã Ba Đồn

Thứ năm - 21/05/2020 10:12
Chiều ngày 21/5, đồng chí Trần Công Thuật- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh đã có buổi làm việc với thị xã Ba Đồn về tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2020. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, đại diện lãnh đạo UBND và một số phòng ban liên quan của thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thị xã Ba Đồn
5 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã Ba Đồn tiếp tục ổn định và có bước phát triển. Thị xã đã hoàn thành thu hoạch vụ Đông Xuân theo đúng kế hoạch với năng suất, sản lượng các loại cây trồng tăng so với cùng kỳ. Sản lượng  khai thác thủy hải sản tăng khá. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được chỉ đạo thực hiện với mục tiêu có thêm 2 xã về đích NTM trong năm nay. Giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 2,18% so với cùng kỳ. Các công trình dự án được đẩy nhanh tiến độ, công tác quy hoạch, quản lý đô thị được quan tâm. Công tác phòng chống dịch Covid- 19 được triển khai đồng bộ quyết liệt. Cũng trong những tháng đầu năm, thị xã tập trung phát triển hạ tầng đồng bộ với chỉnh trang đô thị, trong đó ưu tiên hạ tầng vùng Nam, vùng trung tâm và vùng ven biển để tạo động lực cho phát triển. Đồng thời phát triển các dự án quỹ đất, chú trọng thương mại dịch vụ tổng hợp để đáp ứng nhu cầu và nâng cao đời sống của người dân.
Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo thị xã và các sở, ngành đã tập trung phân tích những kết quả đạt được, những khó khăn bất cập còn gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thị xã, đồng thời đề xuất một số vấn đề cần tập trung các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
đc trần công thuật phát biểu 1
Đồng chí Trần Công Thuật và đồng chí Trương An Ninh tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật- Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được cũng như những đổi mới về tư duy và nỗ lực trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao về những tiềm năng trên các lĩnh vực của thị xã Ba Đồn, đồng thời, đề nghị thị xã tiếp tục tiên phong và có chiến lược trong triển khai các mô hình nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao, đưa các giống cây, con mới vào sản xuất, thay đổi tư duy của người nông dân. Đối với khai thác thủy hải sản, vận động ngư dân vươn khơi bám biển và đảm bảo quy định trong quá trình khai thác đánh bắt vùng biển xa. Chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm truyền thống. Đồng chí nhấn mạnh thị xã cần tiếp tục nỗ lực đảm bảo nguồn thu ngân sách đạt chỉ tiêu đề ra, thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công. Thời gian tới, sẽ có nhiều dự án tiếp tục được triển khai, vì vậy thị xã cần quan tâm công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng đồng bộ, quan tâm tạo điều kiện để triển khai các dự án tạo động lực cho phát triển thị xã trong tương lai. Phân bổ nguồn đầu tư, vận động xã hội hóa để tiếp tục xây dựng Nông thôn mới cho các xã vùng Nam. Bên cạnh đó, thị xã tiếp tục đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an ninh nông thôn, an ninh công giáo, đẩy mạnh cải cách hành chính. Chuẩn bị tốt cho tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tác giả bài viết: Hải Long- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay52,622
  • Tháng hiện tại197,342
  • Tổng lượt truy cập34,626,869
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây