Hội Luật gia thị xã Ba Đồn Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thứ năm - 31/12/2020 20:14
Sáng ngày 31/12/2020, Hội luật gia thị xã Ba Đồn tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Đại hội, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Thìn – Ủy viên BCH Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch hội Luật gia tỉnh Quảng Bình. Về phía thị xã có đồng chí Đặng Xuân Lộc – Phó Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; đồng chí Nguyễn Văn Tình – ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Ban chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ban chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt nhận nhiệm vụ.
       Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia thị xã đã nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nghị quyết của Đại hội Đại biểu hội Luật gia thị xã Ba Đồn lần thứ I đề ra. Về công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật, Hội Luật gia thị xã đã phát huy vai trò và khả năng của giới luật gia trong việc tham gia xây dựng pháp luật. Hội đã tham gia góp ý kiến vào 856 dự thảo văn bản luật, nghị định, thông tư của cơ quan trung ương; 924 văn bản quy phạm pháp luật của địa phương; có 15 bài nghiên cứu có chất lượng của 15 luật gia được đăng trên các tạp chí pháp luật, bản tin của ngành.
        Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục được các cấp hội và hội viên quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đổi mới, đa dạng, phong phú. Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, chính quyền các cấp tổ chức trên 2500 buổi tuyên truyền với 5760 lượt người tham dự. Đặc biệt, Chi hội Luật gia đã lồng ghép tuyên truyền vận động, giải thích, tư vấn cho người dân 9 xã vùng Nam, từ đó tạo sựu đồng thuận để triển khai dự án nâng cấp đập dâng Rào Nan triển khai đúng tiến độ…
        Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý ngày càng đáp ứng nhu cầu của xã hội, góp phần bảo vệ quyền lợi của nhân dân. Thời gian qua, các Chi hội Luật gia thị xã đã thực hiện tư vấn 915 vụ việc cho 1565 lượt người. Thông qua công tác chuyên môn, các hội viên đã lồng ghép, tích cực tham gia tư vấn cho lãnh đạo cơ quan và cùng tham gia giải quyết 560 vụ việc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, hội Luật gia các cấp đã phối hợp và tư vấn cho các cơ quan thẩm quyền và công chức thực hiện đúng các quy định của pháp luật về chế độ chính sách đối với người có công; các quyết định về công chứng, chứng thực, đất đai, xử phạt vi phạm hành chính, trậi tự an toàn xã hội và trong các lĩnh vực khác.
        Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được Hội Luật gia quan tâm, chú trọng. Đến nay, 100% hội viên Hội Luật gia là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; trên 35% hội viên đang đảm nhận các chức vụ chủ chốt trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các tổ chức, đoàn thể cấp thị đã đáp ứng được các nhiệm vụ của Đảng, chính quyền địa phương giao cho. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội, hội viên chuyển biến tích cực. Cho đến nay 6 Chi Hội với 174 hội viên; công tác phát triển hội viên tiếp tục duy trì, có chất lượng.
        Với chủ đề “ Đoàn kết – Dân chủ - Sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, sáng tạo, củng cố, phát triển tổ chức Hội vững mạnh; xây dựng và phát triển đội ngũ hội viên đa dạng về ngành nghề pháp lý, có trình độ và kỹ năng nghề nghiệp; phát huy giá trị đạo đức của hội viên; tham gia hiệu quả công tác xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Phấn đấu 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ được giao …
        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tình – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Luật gia thị xã Ba Đồn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm, tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh.
        Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Luật gia thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 09 đồng chí. Đồng chí Phan Hải Phú tái đắc cử giữ chức Chủ tịch hội Luật gia thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 

Tác giả bài viết: Hải Long – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay25,461
  • Tháng hiện tại824,020
  • Tổng lượt truy cập34,354,739
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây