Người Đảng viên mới đặc biệt.

Thứ tư - 08/06/2022 19:42
Chiều ngày 08/6, Chi bộ thôn Tây Minh Lệ (xã Quảng Minh) tổ chức kết nạp Đảng cho nam thanh niên ưu tú là người khuyết tật. Đó là anh Hoàng Thái Hòa, sinh ngày 18/5/1991, hiện đang là Phó Bí thư chi đoàn thôn. Đồng chí Phạm Duy Quang- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã dự và trực tiếp trao quyết định kết nạp đảng cho đồng chí đảng viên mới Hoàng Thái Hòa.
Đồng chí Phạm Duy Quang- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã trao quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Hoàng Thái Hòa.
Đồng chí Phạm Duy Quang- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã trao quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Hoàng Thái Hòa.
     Anh Hoàng Thái Hòa sinh ra trong gia đình có bố mẹ là nông dân, bản thân anh vừa sinh ra đã bị tật nguyền liệt 2 chân. Vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố mất sớm, sau Hòa còn có 3 người em đang tuổi ăn học, vì vậy, Hoàng Thái Hòa đã phải bỏ học giữa chừng, không có cơ hội để theo học THPT.
     Để giúp đỡ mẹ và các em có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, anh Hòa đã chọn học sơ cấp nghề sữa chữa điện tử tại thành phố Vinh, Nghệ An. Sau khi học nghề, anh về quê mở cửa hàng hành nghề sữa chữa điện tử.
Bằng sự nỗ lực của mình, đến nay, cửa hàng của anh Hòa đã trở thành địa chỉ tin cậy người dân ở xã Quảng Minh bởi sự uy tín, trách nhiệm. Với những hoàn cảnh khó khăn, anh Hòa đều nhiệt tình giúp đỡ, sửa chữa miễn phí. Với chiếc xe máy tự chế của mình, anh Hòa không ngại nắng mưa, ngày đêm di chuyển đến những gia đình cần giúp đỡ mà không nề hà, than vãn.
   Bên cạnh việc duy trì tốt cửa hàng sửa chữa điện tử của mình, Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ở địa phương, xây dựng chi đoàn thôn Tây Minh Lệ nhiều năm liền đạt  “Chi đoàn xuất sắc”, được các cấp bộ đoàn khen thưởng.
Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hoàng Thái Hòa đã đi khắp các địa bàn thôn, xóm để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt công tác chống dịch, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Toàn cảnh buổi lễ kết nạp đảng viênn tại chi bộ Tây Minh Lệ
Toàn cảnh buổi lễ kết nạp đảng viênn tại chi bộ Tây Minh Lệ.
    Lễ kết nạp diễn ra theo quy trình như bao lễ kết nạp khác, lời tuyên thệ của đảng viên mới cũng là lời tuyên thệ như bao đảng viên khác. Chỉ là khác người đảng viên này phải ngồi trên chiếc xe lăn với đôi bàn chân không lành lặn. Người đảng viên mới Hoàng Thái Hòa là tấm gương sáng “Tàn nhưng không phế”, không vì có một phần cơ thể không hoàn hảo mà trở thành gánh nặng cho người khác, mà anh đã nỗ lực để phấn đấu trong cuộc sống, cống hiến nhiều việc làm ý nghĩa cho xã hội và là người truyền cảm hứng cho bao thế hệ thanh niên.
Đồng chí Phạm Duy Quang phát biểu tại buổi lễ kết nạp Đảng
Đồng chí Phạm Duy Quang- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi lễ kết nạp Đảng.
       Trao quyết định kết nạp đảng cho anh Hoàng Thái Hòa, cảm phục trước ý chí và nghị lực của người đảng viên đặc biệt này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy nhấn mạnh: Đồng chí Hoàng Thái Hòa thực sự là quần chúng ưu tú, có động cơ phấn đấu bền bỉ và đúng đắn, có ý thức chính trị tốt và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Đồng chí Hoàng Thái Hòa có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng rất cao. Ngoài nỗ lực vượt qua hoàn cảnh vượt khó, vươn lên thoát nghèo, đồng chí Hòa còn có rất nhiều đóng góp cho xã hội, nhất là trong phong trào đoàn.
    Việc kết nạp Đảng cho đảng viên là người khuyết tật, có ý chí vươn lên, đóng góp có ích cho xã hội là động lực để người khuyết tật tự tin, sống vươn lên trong lao động, học tập để tự khẳng định mình, tự nuôi sống bản thân, phụ giúp gia đình, không là gánh nặng cho xã hội. Hy vọng đồng chí Hoàng Thái Hòa tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ người đảng viên, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực để luôn xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay30,320
  • Tháng hiện tại702,385
  • Tổng lượt truy cập34,233,104
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây