Bí thư Thị ủy Ba Đồn kiểm tra thi công các công trình, dự án trọng điểm các xã vùng Nam.

Thứ năm - 09/06/2022 09:15
Chiều ngày 08/06, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số công trình, dự án trọng điểm các xã vùng Nam thị xã. Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Hưng-ThUV-Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư và phát triển quỹ đất thị xã; lãnh đạo Phòng Tài nguyên môi trường và Phòng Quản lý Đô thị thị xã.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Cồn Nâm.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Cồn Nâm.
    Đồng chí Bí thư Thị ủy và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công cầu Cồn Nâm-xã Quảng Minh. Hạng mục Cầu qua thôn Cồn Nâm được đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 255,83m, gồm 07 nhịp, trong đó 06 nhịp mỗi nhịp 33m và 01 nhịp thông thuyền 38,3m, bề rộng toàn cầu 7,5m, khổ cầu 6,5m, với chi phí xây dựng hơn 40 tỷ đồng và thời gian thi công 9 tháng. Theo Ban quản lý dự án Đầu tư và phát triển quỹ đất thị xã, đến nay cầu Cồn Nâm đang được thi công theo đúng tiến độ.
     Sau khi kiểm tra thực tế tiến độ thi công cầu Cồn Nâm, Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị thi công. Đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh, công trình cầu Cồn Nâm có ý nghĩa quan trọng, trong những năm qua, lãnh đạo thị xã đã chú trọng đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng vùng cồn bãi, tuy nhiên, với nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên các công trình đầu tư còn mang tính nhỏ lẻ. Việc xây dựng cầu Cồn Nâm là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của người dân. Đồng chí yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công cầu và đường hai đầu cầu để tránh mùa mưa bão, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công theo quy định.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn khảo sát vị trí xây dựng cầu Minh Tiến
Lãnh đạo xã Quảng Minh báo cáo tình hình thực địa, vị trí xây dựng cầu Minh Tiến.
     Cũng trong chiều ngày 08/6, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn và đoàn công tác đã đi khảo sát vị trí xây dựng cầu qua Thôn Minh Tiến-xã Quảng Minh. Dự án cầu Minh Tiến đã được phê duyệt chủ trương đầu tư với số vốn 55 tỷ đồng, hiện đang triển khai các bước để thực hiện đầu tư.
     Sau khi khảo sát thực tế, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đề nghị cần chọn phương án tối ưu để xây cầu vượt lũ; địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, việc xây cầu Minh Tiến sẽ tạo thuận lợi rất lớn trong việc thông thương với huyện Bố Trạch, rút ngắn thời gian đi lại, thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi, mua bán hàng hóa giữa hai địa phương. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng lưu ý các ban, ngành có liên quan cần đẩy nhanh thực hiện hoàn thành các thủ tục để tiến hành khởi công cầu theo kế hoạch.
đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn kiểm tra tiến độ xây dựng tuyến đường trục chính và hạ tầng tuyến đường trục chính
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn kiểm tra tiến độ xây dựng tuyến đường trục chính và hạ tầng tuyến đường trục chính các xã vùng nam.
      Tiếp đó, đồng chí Bí thư Thị ủy và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ tuyến đường trục chính và hạ tầng tuyến đường trục chính các xã vùng Nam. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình tuyến đường trục chính.  Hiện tuyến đường này đã hoàn thành 95% khối lượng công việc và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022. Tuyến đường này hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho người dân, đồng thời tạo được bộ mặt đô thị Ba Đồn ngày càng khang trang, hiện đại. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường trục chính hoàn thành theo kế hoạch, tạo thuận lợi cho người dân đi lại đảm bảo.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay28,756
  • Tháng hiện tại809,472
  • Tổng lượt truy cập33,448,047
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây