Tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 6 khóa XVIII và trước kỳ họp thứ 5 HĐND thị xã khóa XX.

Thứ ba - 21/06/2022 21:37
Chiều ngày 21/6, tại xã Quảng Sơn, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trương An Ninh -UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn; ông Phạm Thái Qúy-Phó trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh và đại biểu HĐND nhân dân thị xã gồm tổ đại biểu số 3, số 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri 9 xã vùng Nam trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII và trước kỳ họp thứ 5 HĐND thị xã khóa XX.
   
Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII và trước kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã khóa XiX
Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII và trước kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã khóa XX
    Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã thông báo kết quả phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh và thị xã trong 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh và HĐND thị xã; nghe dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII và kỳ họp thứ 5 HĐND thị xã khóa XX sắp tới.
     Cử tri các xã vùng Nam đã đề xuất, kiến nghị các ý kiến liên quan đến việc đầu tư nâng cấp cấp hệ thống thuỷ lợi để tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp của người dân. Đối với việc triển khai Dự án đường cao tốc Bắc Nam qua địa bàn xã Quảng Lộc, quá trình cắm mốc có vị trí trùng với diện tích miếu thành hoàng làng tại thôn Vĩnh Phước, vì vậy cử tri bày tỏ nguyện vọng có sự điều chỉnh để không ảnh hưởng đến công trình văn hoá lịch sử lâu đời của địa phương. Cũng tại địa bàn xã Quảng Lộc, cử tri đề nghị các đơn vị có liên quan có giải pháp cảnh báo an toàn để người dân đi lại trong khi dự án đường giao thông qua địa bàn chưa hoàn thiện thi công. Cử tri xã Quảng Trung đề nghị một số vấn đề liên quan đến các chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: chính sách hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt vùng biển xa, hỗ trợ cho nông dân trước tình hình giá cả vật tư ngày càng tăng cao trong khi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn. Cử tri xã Quảng Minh kiến nghị về việc xây dựng kè chống sạt lở ở thôn Minh Tiến, kè ở khu vực Dự án thuỷ lợi Rào Nan. Người dân cũng quan tâm đến vấn đề quy hoạch đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng khi dự án đường cao tốc Bắc Nam đi qua. Vấn đề về tăng học phí, biến động giá cả thị trường, đầu tư cho tuyến y tế ở cơ sở, chế độ cho các hội đặc thù cũng được cử tri đề xuất ý kiến.
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử trị
Ông Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử trị.
     Qua nghe báo cáo tình hình và ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Trương An Ninh – Bí thư Thị uỷ Ba Đồn thay mặt cho tổ đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri, nhất là các đề xuất liên quan đến việc đầu tư sản xuất nông nghiệp, đầu tư cho hệ thống y tế ở cơ sở. Đồng thời nhấn mạnh, thời quan qua, thị xã Ba Đồn đã đạt được những kết quả rất tích cực trong phát triển kinh tế xã hội, việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn thời gian qua cũng được quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
     Đối với các ý kiến cụ thể mà cử tri phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Bí thư Thị uỷ đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan tiếp thu đầy đủ, sớm xem xét và giải quyết đúng quy định, không để chậm trễ trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng sẽ tổng hợp các ý kiến để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay1,119
  • Tháng hiện tại811,845
  • Tổng lượt truy cập33,450,420
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây