Đại hội Đại biểu Hội Người mù thị xã Ba Đồn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Chủ nhật - 03/07/2022 10:44
Sáng ngày 02/7, Hội Người mù thị xã Ba Đồn tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Thế Hùng- Chủ tịch Hội người mù tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã.
   
Các đại biêu tham dự đại hội
Các đại biêu dự Đại hội.
     Hội người mù thị xã Ba Đồn có 189 hội viên, trong đó có 132 hội viên nữ sinh hoạt tạo 04 chi hội cơ sở và 01 tổ nhóm. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Hội Người mù thị xã Ba Đồn đã phát huy truyền thống tự lực tự cường, bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.
Hội đã xây dựng 5 dự án cho 18 lượt hội viên vay vốn với doanh số cho vay là hơn 300 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay thông qua kênh tín dụng từ Ngân hàng CSXH, nhiều hội viên đã đầu tư phát triển dịch vụ kinh doanh nhỏ, mở rộng chuồng trại, cải tạo ao hồ để phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình Thị ủy viên Phó chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng đại hội
Đồng chí Nguyễn Văn Tình-  Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội.
    Hội người mù thị xã cũng đã mở rộng 04 cơ sở xoa bóp do người mù làm chủ, tạo việc làm ổn định cho 10 hội viên với mức thu nhập bình quân từ 2,5-3,5 triệu đồng/người/tháng. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp trao 112 suất quà trị giá 584 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ, Tết, các đợt dịch bệnh, thiên tai lũ lụt…Công tác xóa mù chữ cho hội viên cũng luôn được Hội người mù thị xã quan tâm thực hiện thông qua việc cử các hội viên tham gia lớp học chữ nổi do tỉnh hội tổ chức.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Văn Tình Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Đại hội.
     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Người mù thị xã Ba Đồn đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà những hội viên người mù đang phải trải qua. Nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã mong muốn, Hội cần củng cố tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng hội vững mạnh, đổi mới nội dung, chương trình sinh hoạt, tích cực chăm lo dạy chữ, hướng nghiệp, dạy nghề, nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên người mù. Nắm bắt tâm tư hội viên, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền những giải pháp cụ thể trong công tác chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên người mù; các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về người tàn tật, tăng cường phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù thị xã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để mọi hội viên người mù được bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí, bà Nguyễn Thị Tố Lan được bầu giữ chức Chủ tịch Hội người mù thị xã, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
BCH khóa 2022 2027 ra mắt đại hội jpg
BCH khóa 2022- 2027 ra mắt Đại hội.
     Dịp này, Hội người mù tỉnh Quảng Bình cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 05 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Hội nhiệm kỳ vừa qua.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay8,198
  • Tháng hiện tại671,882
  • Tổng lượt truy cập34,202,601
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây