Thị ủy Ba Đồn: Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thứ năm - 19/09/2019 12:46
Sáng ngày 19/9, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Cao Xuân Đức, UVTV thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương, các trường học trên địa bàn và các tập thể và cá nhân tiêu biểu điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
    Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc đến các chi, đảng bộ trực thuộc. Chỉ đạo các cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, các ngành tổ chức triển khai, quán triệt về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, phát huy và nhân rộng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở. Tiêu biểu trong số đó, có: Trường THPT Lương Thế Vinh tích cực đổi mới công tác dạy học, tổ chức các hoạt động ngoại khóa phong phú, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình sau 3 năm thành lập  quỹ “ Bữa Ăn Vì Người Bệnh Nghèo ”  đã nhận được hưởng ứng tích cực từ các tập thể, cá nhân và tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng. Hội Cựu chiến binh phường Quảng Thọ tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở địa bàn trọng điểm. Học tập và làm theo gương Bác, chị em Hội LHPN xã Quảng Thủy thành lập câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ nhân ái”....
 
toan canh duoi len 05

     Hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thưc̣ hiêṇ Chỉ thỉ 05- CT/TW, chuyên đề hằng năm gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII thường xuyên, chặt chẻ, đồng bộ, nghiêm túc hơn; triển khai thực hiện thường xuyên, có hiệu quả việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với nhiệm vụ của ngành, đơn vị; chấn chỉnh, uốn nắn, có biện pháp xử lý nghiêm túc những việc làm sai trái, không chấp hành, tự giác trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống  tiêu cực, tham nhũng, tạo thành một phong trào sâu rộng có chuyển biến thực chất, thực sự nhất là trong tình hình hiện nay.
 
toan canh tren xuong 05

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã khẳng định những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã sau 3 năm qua, trong đó có sự đóng góp quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu cần quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường sinh hoạt chuyên đề về học tập, làm theo Bác.
 
trao giay khen cho 10 tap the 05
 
trao giay khen cho 17 ca nhan 05 s
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn và đồng chí Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

       Nhân dịp này, UBND thị xã Ba Đồn đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 17 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay14,723
  • Tháng hiện tại198,952
  • Tổng lượt truy cập34,628,479
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây