Thị xã Ba Đồn: Triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 17:43
      Chiều ngày 19/1, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Phạm Duy Quang-PBT.TT Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Tình và đồng chí Nguyễn Văn Ninh-PCT.UBND thị xã. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Thị ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã, các phòng, ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
     Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo những kết quả nổi bật trong năm 2023; dự thảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Nghị quyết của HĐND thị xã về phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, TX. Ba Đồn đã hoàn thành và vượt 15/16 chỉ tiêu về KT-XH. Các chương trình hành động về phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm liên kết vùng với các khu vực kinh tế trọng điểm. Diện mạo cảnh quan đô thị đã và đang thay đổi từng ngày, đời sống và chất lượng sống của người dân ngày càng được nâng cao. Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, UBND TX. Ba Đồn xác định, nhất quán phương châm hành động theo tinh thần “Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tăng tốc sáng tạo; hiệu quả bền vững”, quyết tâm bứt phá, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV và kế hoach phát triển KT-XH 5 năm (giai đoạn 2021-2025) đã đề ra.
Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị
     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH và dự toán ngân sách trong năm 2024. Trong đó, trọng tâm là các nội dung về ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát; đẩy mạnh các Chương trình hành động của Ban thường vụ Thị ủy; tăng cường công tác quản lý, quy hoạch đô thị; thu hút đầu tư; cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng hiện đại, thúc đẩy kinh tế xanh, bền vững và phát huy tối đã tiềm năng, lợi thế của địa phương.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh uỷ -  Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các cấp, các ngành đạt được trong năm 2023, đồng thời nhấn mạnh năm 2024 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa đánh giá việc hoàn thành mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, để hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2024 đòi hỏi sự nỗ lực, đoàn kết, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò của người đứng đầu, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch, phân công rõ trách nhiệm của từng bộ phân, từng cá nhân để tổ chức triển khai hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị
Đồng chí Đoàn Minh Thọ, Phó Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị
          Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thị ủy, quán triệt, cụ thể hóa những kế họach, hành động và triển khai thực hiện, đồng thời thống nhất với các địa phương, đơn vị về những đề xuất và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT- XH và dự toán NSNN năm 2024.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay27,697
  • Tháng hiện tại776,736
  • Tổng lượt truy cập36,897,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây