Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ thị xã Ba đồn hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thứ sáu - 21/10/2022 06:57
    Ngày 19/6/2015. Tại kỳ họp thứ IX, quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã thông qua luật nghĩa vụ quân sự và có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2016. Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định công dân có bổn phận thực hiện nghĩa vụ quân sự, đây là trách nhiệm của mỗi công dân đối với tổ quốc không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hóa, nghề nghiệp. Những công dân đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự cần thực hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với tổ quốc.
   Trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, mỗi gia đình cần động viên, giáo dục, khuyến khích con em mình nhận thức đúng về trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với đất nước, tích cực tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi quy định.     
Thanh niên lực lượng xã hội hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ. Trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc cũng như trong hòa bình, thanh niên thị xã Ba Đồn là lực lượng xung kích trên mọi mặt trậ, có nhiều cống hiến to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Tiếp bước truyền thống đó, từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, lớp lớp thế hệ trẻ thị xã Ba Đồn nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ. Các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội, Công an, nhiều thanh niên trở thành sỹ quan, quân đội, Công an, cán bộ phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang, nhiều bạn trẻ được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội, Công an, xuất ngũ trở về tham gia công tác tại địa phương, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Đó là tình cảm là trách nhiệm cao quý, là phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ thị xã, chúng ta mãi mãi tự hào phát huy nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong quân đội nhân dân.
Thực hiện nghĩa vụ quân sự bao gồm phục vụ tại ngũ và phục vụ trong ngạch dự bị của quân đội nhân dân, công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, nơi cư trú thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của luật này. Công dân phục vụ trong lực lượng cảnh sát biển và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân được coi là thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ.
Trong thời bình cũng như thời chiến, bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ rất quan trọng của mỗi công dân. Tham gia nghĩa vụ quân sự là cơ hội rèn luyện bản thân về thể lực, tính kỷ luật, ý chí phấn đấu, đặc biệt đây là dịp để đóng góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ tổ quốc thân yêu, xứng đáng truyền thống hào hùng của ông cha đi trước. Năm 2023 thị xã Ba Đồn thực hiện ra quân với chỉ tiêu giao là 130 thanh niên. Trong đó 105 tham gia nghĩa vụ trong quân đội, 25 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an. Đặc biệt biểu dương các thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Với vai trò là những người trực tiếp tham gia bảo vệ tổ quốc phát huy truyền thống yêu nước, dựng nước và giữ nước của bao thế hệ cha anh đi trước, thanh niên thị xã Ba Đồn tự hào được đóng góp công lao của mình cho sự nghiệp cách mạng cho tổ quốc thân yêu với phương châm: " Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", tất cả thanh niên thị xã Ba Đồn hãy tích cực hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự với tinh thần quyết tâm vững bước lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng mà tổ quốc đã trao cho các bạn. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân. Thanh niên thị xã Ba đồn phát huy truyền thống anh hùng hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc.

Nguồn tin: Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay16,222
  • Tháng hiện tại569,686
  • Tổng lượt truy cập34,100,405
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây