Thị xã Ba Đồn triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ năm - 28/01/2021 10:27
      Những tháng cuối năm, đặc biệt là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương của người dân tăng cao. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Ba Đồn thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thị xã đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo  trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã  kiểm tra xe tại cầu Quảng Hải
Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã kiểm tra xe tại cầu Quảng Hải
       Với phương châm hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông không đáng có, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an thị xã Ba Đồn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại nhiều điểm nóng về giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 12A, tỉnh lộ 559. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp xe chạy quá tốc độ cho phép khi lưu thông và trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, không chở quá số người quy định. Lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp với các lỗi vi phạm nói trên. Nhờ tăng cường tuần tra, kiểm soát nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo.
     Anh Mai Văn Hải, người dân xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn cho biết: Từ khi có lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thị xã tăng cường tuần tra kiểm soát ở các địa bàn trọng điểm thì tình hình trật tự an toàn giao thông luôn được đảm bảo, ít có tai nạn giao thông xảy ra. Chúng tôi cũng mong muốn lực lượng cảnh sát giao thông-Trật tự thị xã tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát nhất là những ngày cuối năm, lưu lượng người đi lại nhiều để góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân chúng tôi yên tâm vui tết, đón xuân mới 2021.
     Nhận định lượng người và phương tiện giao thông tăng cao trong những ngày giáp Tết Nguyên đán nên Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, đặc biệt là địa bàn trọng điểm, các tuyến đường thường xuyên là điểm nóng về giao thông. Qua quá trình kiểm tra thực tế, từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm 1.500 trường hợp, nộp tiền vào ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ 300 triệu đồng. Chủ yếu các lỗi vi phạm là chạy quá quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm đối với xe mô tô, chở quá tải trọng cho phép, vượt đèn tín hiệu, xe chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn…

     Đại úy Mai Nam Thắng-Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong quá trình tuần tra, kiểm soát chúng tôi cũng kết hợp nhắc nhở, tuyên truyền; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để người dân nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Từ đó, rút được kinh nghiệm cho bản thân và không tái diễn hành vi vi phạm đó nữa cũng như là tuyên truyền nhắc nhở đối với người thân, gia đình, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.
     Để từng bước nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán, bên cạnh việc tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, Đội Cảnh sát giao thông –Trật tự Công an thị xã đã chủ động triển khai kế hoạch và phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua đó, nhiều điểm nóng về giao thông đã kịp thời được tháo gỡ. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tập trung thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường sắt, tiến hành các ca tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy nội địa, kiểm tra các bến đò trên địa bàn, lập biên bản vi phạm các phương tiện chở khách qua sông không đủ điều kiện hoạt động. Tăng cường tuần tra kiểm soát an toàn giao thông các tuyến đường ngang, đường sắt giao với đường bộ trên địa bàn.
        Anh Mai Xuân Thương, Chủ đò bến đò Quảng Thuận-Quảng Văn, thị xã Ba Đồn tâm sự: Tôi lái đò chở khách qua sông cũng mấy chục năm rồi, là một chủ đò, tôi luôn ý thức đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho người dân qua lại bằng đò. Đồng thời luôn nhắc nhở mọi người khi đi đò bắt buộc phải mặc áo phao cứu sinh để đảm bảo an toàn tính mạng.
      Còn ông Hoàng Cường  là người dân thôn Văn Phú thường xuyên đi lại ở bến đò Quảng Văn-Quảng Thuận cũng chia sẻ thêm: Tôi thường xuyên đi lại bằng đò nên luôn có ý thức bảo vệ mình khi đi đò, tôi luôn mặc áo phao cứu sinh đầy đủ khi lên đò và tuyên truyền mọi người cùng mặc áo phao để đảm bảo an toàn tính mạng.
       Nhờ triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả nên từ đầu năm đến nay, theo thống kê của đơn vị chức năng, số vụ vi phạm đã giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm 02 người chết, 09 người bị thương, giảm 03 vụ, giảm 05 người chết so với cùng kỳ năm trước. Để đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn, từ nay đến Tết Nguyên đán, Công an thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo đội cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cơ bản nắm tình hình, giải quyết các điểm nóng trên địa bàn.
      Đại úy Mai Nam Thắng-Phó Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông-Trật tự Công an thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT Đội sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, nhằm bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa và làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông… Trong đó tập trung vào các tuyến đường, địa bàn trọng điểm thường xảy ra TNGT; kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn và các hành vi vi phạm như: chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ…”.
      Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ có nhiều diễn biến phức tạp do vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Chính vì vậy, thời điểm này, lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chấp hành luật giao thông. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hy vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng cùng với việc nâng cao ý thức chấp hành của mỗi người dân khi tham gia giao thông, thì người người, nhà nhà sẽ hưởng trọn niềm vui đón Tết với những chuyến du xuân an toàn.         
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay34,610
  • Tháng hiện tại728,614
  • Tổng lượt truy cập34,259,333
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây