Thị xã Ba Đồn tăng cường kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2020.

Thứ ba - 28/04/2020 21:25
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 30/4 - 3/5/2020), ngày 27/4/2020, chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, đồng chí Đoàn Minh Thọ đã có công văn số 521/UBND yêu cầu các đơn vị chức năng và UBND các xã, phường của thị xã tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2020.
     Cụ thể, thực hiện Công văn số 688/UBND ngày 27/4/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2020. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thị xã phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2020, UBND thị xã yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện một số nội dung công việc như sau:
     Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không lái xe vượt quá tốc độ; không sử dụng điêṇ thoaị khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đắm đò, tai nạn đường ngang đường sắt.
      Bến xe khách thị xã Ba Đồn có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ; yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là cần thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định.
       Công an thị xã tiếp tục duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắn với tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý; chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới; chở quá số người quy định; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; xử lý nghiêm lái xe, chủ xe vi phạm quy định về tải trọng phương tiện, xe khách kinh doanh vận tải hợp đồng, du lịch hoạt động không đúng quy định. Có phương án ngăn chặn, xử lý, trấn áp hiệu quả hành vi tụ tập đua xe trái phép, nhất là 2 tại các đô thị; tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm.
       UBND các xã, phường tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn quản lý; đẩy mạnh kiểm tra an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bến khách ngang sông và sử dụng phương tiện nhỏ, thô sơ chở người hoạt động trên đường thuỷ, tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.
       Công an thị xã, UBND các xã, phường có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt và các nút giao giữa đường phụ ra đường chính; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Lễ trên các tuyến trục chính, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (nhà ga, bến xe..).
      Thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận, phối hợp giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân trong dịp nghỉ Lễ. Số điện thoại đường dây nóng của Ban An toàn giao thông thị xã: 0916.750.099 (đồng chí Nguyễn Văn Ninh – Trưởng phòng QLĐT – Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT).

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay23,673
  • Tháng hiện tại687,357
  • Tổng lượt truy cập34,218,076
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây