Lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thị xã Ba Đồn

Thứ hai - 20/04/2020 15:31
 Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an thị xã Ba Đồn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn triển khai hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đông đảo người dân đã tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.
        một trong những địa bàn trọng điểm của tỉnh Quảng Bình, thị xã Ba Đồn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp về ANTT. Thế nhưng, nhờ làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt là củng cố và xây dựng mới các tổ, đội, mô hình tự quản, điển hình tiên tiến về ANTT, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ngay từ cơ sở.
     Thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an thị xã đã  tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức ký cam kết với các gia đình; các ban, ngành, đoàn thể của thị xã, phường, xã, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn thị xã về giữ gìn an ninh trật tự; chấp hành Nghị định 36/CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị được thực hiện nghiêm túc. Thông qua công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện có hiệu quả việc kiềm chế và đẩy lùi sự gia tăng của tội phạm, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn thị xã. Từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an, cấp ủy, chính quyền các cấp hàng trăm nguồn tin có liên quan đến ANTT, trong đó có gần 80% nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra, khám phá hàng chục vụ án.
     Một trong những điểm nhấn trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại  thị xã Ba Đồn, trong đó lực lượng Công an là chủ công trong năm 2019 là việc tham mưu triển khai lắp đặt và khai thác có hiệu quả hệ thống camera an ninh trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đến nay, toàn thị xã đã lắp đặt được hàng trăm camera an ninh. Phần lớn dữ liệu camera ghi lại phục vụ tốt công tác truy xét, truy bắt đối tượng gây án, xử lý chính xác các vụ việc liên quan đến ANTT, vi phạm về môi trường và các vi phạm về trật tự ATGT xảy ra trên địa bàn.
    Từ đầu năm đến nay, thông qua hệ thống camera, đã phát hiện và phát thông báo nhắc nhở đối với hàng chục phương tiện tham gia giao thông chưa chấp hành đúng quy định về dừng đỗ xe. Ngoài ra, xác minh qua camera các vụ sử dụng trái phép chất ma túy, các vụ trộm cắp tài sản, phục vụ hiệu quả trong đấu tranh các chuyên án.
     Công tác xây dựng mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến về công tác bảo vệ an ninh trật tự có tác dụng tốt trong phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, TNXH, giữ gìn an ninh trật tự ở các địa phương trong thị xã. Hiện nay, thị xã đã xây dựng được các mô hình dân vận khéo về phòng chống tội phạm - tệ nạn xã hội; mô hình “Tự quản về ANTT” Thông qua hoạt động của các mô hình, nhận thức của cán bộ và quần chúng nhân dân về sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội từng bước được nâng lên, ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, nâng cao cảnh giác cách mạng trong nhân dân được chú trọng...
         Một mặt công tác khác cũng được Công an thị xã chú trọng thực hiện là tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị mình để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội của thị xã.
      Cùng với vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong xây dựng và đẩy mạnh phong trào cả về bề rộng lẫn chiều sâu, sự ổn định trật tự trị an trên địa bàn thị xã Ba Đồn là minh chứng cho thấy hiệu quả từ việc huy động tối đa sức mạnh của nhân dân trong công tác  bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay22,538
  • Tháng hiện tại803,254
  • Tổng lượt truy cập33,441,829
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây