Công an thị xã Ba Đồn với các hoạt động đảm bảo an trật tự  an toàn giao thông

Thứ bảy - 15/01/2022 16:23
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và góp phần phòng chống dịch  Covid-19,  Công an thị xã Ba Đồn đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tình trạng mất an toàn giao thông diễn ra trên địa bàn thị xã trước, trong và sau tết Nguyên đán Nâm Dần 2022.
Công an thị xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm luật ATGT
Công an thị xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm luật ATGT
Năm 2021, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an thị xã Ba Đồn luôn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật ATGT. Theo đó, đã tổ chức 1.544 ca tuần tra, phát hiện và lập biên bản 1.627 trường hợp vi phạm, tạm giữ 102 mô tô, xử lý phạt tiền 434 trường hợp, nộp vào Kho bạc Nhà nước hơn 200 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên về nhiệm vụ bảo vệ TTATGT dịp Tết Nguyên đán, Thiếu tá  Đinh Thanh Tùng- Đội trưởng Đội CSGT, Công an thị xã Ba Đồn, chia sẻ thêm: “Để bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thị xã, nhất là dịp cuối năm, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Đội CSGT-TT công an thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT trên địa bàn thị xã, chú trọng các tuyến giao thông ở khu vực và địa bàn nông thôn, các tuyến giao thông trọng điểm, lên các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài. Ngoài ra, chúng tôi cũng thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về dịch vụ vận tải, an toàn giao thông.”
Song song với đó, Công an thị xã Ba Đồn cũng đã tăng cường công tác phối hợp với các địa phương và các đơn vị trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân.
Em Nguyễn Trang Linh- Học sinh lớp 95 – Trường THCS Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, cho biết: “Vừa qua, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, công an thị xã Ba Đồn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền ngoại khóa về Luật Giao thông đường bộ. Qua buổi tuyên truyền, bản thân em được tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và ý thức hơn trong việc tham gia giao thông, như: phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định, không dàn hàng 2 hàng 3, không chở quá số người quy định, không được lạng lách, đánh võng, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông...”
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công an thị xã Ba Đồn luôn tăng cường công tác kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về ATGT và phòng, chống dịch Covid-19 trong vận tải hành khách, xử phạt nghiêm những phương tiện không thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Trò chuyện thêm với anh Anh Dương Văn Rôn- Chủ nhà xe Trung Tín, được biết: “Ngoài việc thực tốt các quy định của luật ATGT đường bộ, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bản thân tôi đã nhắc nhở hành khách lên xe thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế
Ngoài việc tuần tra, kiểm soát bảo đảm ATGT, các lực lượng Công an TX. Ba Đồn tăng cường phối hợp trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về pháo, vũ khí vật liệu nổ, buôn bán ma túy, hàng cấm, gây rối an ninh trật tự, cướp giật…
Để bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngoài những nỗ lực của các cơ quan chức năng thì mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành Luật Giao thông , nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay2,057
  • Tháng hiện tại765,587
  • Tổng lượt truy cập34,296,306
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây