Công an thị xã Ba Đồn tổ chức nhân rộng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”

Thứ ba - 25/01/2022 09:03
Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, trong những ngày đầu năm 2022, Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” trên diện rộng, nhằm phấn đấu làm giảm, tiếp tới xóa bỏ tình trạng người dân đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn thị xã.
Công an thị xã tổ chức tuyên truyền phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo tại hội nghị xây dựng mô hình “khu phố nói không với pháo” ở phường Ba Đồn.
Công an thị xã tổ chức tuyên truyền phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo tại hội nghị xây dựng mô hình “khu phố nói không với pháo” ở phường Ba Đồn.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân không đốt pháo trái phép, sáng ngày 10/11/2021, Công an thị xã đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm triển khai xây dựng mô hình “Thôn Tổ dân phố nói không với pháo” và ban hành kế hoạch số 290/KH-BCĐ, ngày 16/11/2021 về việc nhân rộng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” để chỉ đạo các xã, phường triển khai nhân rộng mô hình trên diện rộng. Thực hiện kế hoạch trên Công an thị xã đã ban hành kế hoạch số 3614/KH-CATXBĐ, ngày 17/11/2021 để chỉ đạo Công an các xã, phường tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp tổ chức nhân rộng mô hình.
Bám sát các kế hoạch trên, Công an thị xã đã chỉ đạo Công an các xã, phường khẩn trương tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp ban hành các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch nhân rộng mô hình, kiện toàn các Ban Chỉ đạo mô hình, thành lập các tổ công tác thực hiện mô hình tại các khu dân cư, ban hành các nội dung, tiêu chí thực hiện mô hình và phân công trách nhiệm cho các tổ chức chính trị xã hội, Ban cán sự các thôn, tổ dân phố trên địa bàn. Bên cạnh đó các xã, phường tiếp tục củng cố, kiện toàn mô hình tại 17 thôn, Tổ dân phố đã triển khai xây dựng mô hình trước Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
2
Các Tổ dân phố  ký cam kết hưởng ứng mô hình tại hội nghị nhân rộng mô hình “Tổ dân phố nói không Với pháo” ở phường Quảng Phong
Để mô hình hoạt động có hiệu quả, Công an thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của Nghị định 137/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, các nguy hiểm, tác hại do việc đốt pháo mang lại trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trên hệ thống loa truyền thanh, trong các hội nghị, cuộc họp ở các xã, phường, thôn, tổ dân phố; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các chức sắc, chức việc trong tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền, vận động Nhân dân; viết thư ngỏ kêu gọi toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về pháo; trực tiếp đến tận nhà dân để tuyên truyền, phát tờ rơi và ký cam kết không đốt pháo; phát động phong trào toàn dân giao nộp các loại pháo (đã vận động Nhân dân giao nộp 09 khẩu súng, 91 viên đạn các loại, 08 dao, kiếm, 01 gậy điện và hơn 25 hộp pháo hoa nổ các loại).
 “Để mô hình hoạt động có hiệu quả, lãnh đạo xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị tham gia phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã trong tuyên truyền vận động Nhân dân hưởng ứng tham gia mô hình. Ngoài ra giao trách nhiệm cho từng thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình, các tổ chức chính trị xã hội, từng thôn trong triển khai thực hiện các nhệm vụ của Đảng ủy, lãnh đạo xã và lấy tiêu chí thực hiện mô hình để bình xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng, xét thôn văn hóa, gia đình văn hóa…” Ông Cao Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Hải cho biết.
3
Người dân tự nguyên đến giao nộp pháo cho lực lượng cảnh sát giao thông trật tự công an thị xã
 Song song với công tác tuyên truyền vận động , Công an thị xã đã tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo; huy động lực lượng tổ chức tuần tra khép kín địa bàn để phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về pháo. Kết quả Công an thị xã đã phát hiện bắt giữ, lập hồ sơ khởi tố 01 đối tượng về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo hoa nổ, thu giữ 44kg pháo hoa nổ. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thị xã đã nhân rộng mô hình tại 43 thôn, Tổ dân phố, trong đó xã Quảng Hải, Quảng Thủy, Quảng Tân, Quảng Tiên, phường Ba Đồn, Quảng Thọ đã triển khai nhân rộng toàn địa bàn. Nâng tổng số thôn, Tổ dân phố đã nhân rộng mô hình lên 60/95 thôn, Tổ dân phố, trong đó có 07/16 xã, phường đã triển khai nhân rộng toàn địa bàn.
Đồng chí Thượng tá Phạm Thùy Dương, Phó trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Đơn vị xác định công tác triển khai nhân rộng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức công dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong Nhân dân về bài trừ các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, nhất là tình trạng đốt pháo trái phép ra khỏi đời sống xã hội để Nhân dân đón một mùa xuân mới trong an toàn, văn minh”.
Một mùa xuân mới lại về, mùa xuân chỉ thực sự trọng vẹn khi mọi người được đón chào năm mới trong an toàn, văn minh và không còn những “tiếng pháo” trái phép. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm công dân trong thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo.
Trước đó trong năm 2021, Công an thị xã đã triển khai có hiệu quả mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”, góp phần làm giảm 90% tình trạng người dân đốt pháo trái phép trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, nhất là tại 17 thôn, Tổ dân phố triển khai xây dựng mô hình, đã không còn tình trạng người dân đốt pháo trái phép trước, trong và sau thời khắc giao thừa. Ghi nhận những kết quả đạt được, ngày 06/10/2021, Bộ Công an đã có thông báo toàn quốc về kinh nghiệm xây dựng mô hình “Thôn, Tổ dân phối nói không với pháo” của Công an thị xã Ba Đồn để các tỉnh, thành phố nghiên cứu, học tập, nhân rộng.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay3,665
  • Tháng hiện tại767,195
  • Tổng lượt truy cập34,297,914
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây