Thị xã Ba Đồn: Chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân

Thứ sáu - 11/02/2022 15:38
Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã cơ bản thực hiện xong các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, hầu hết các công dân đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ. Chỉ còn 5 ngày là đến “ngày hội tòng quân”, công tác quản lý và quan tâm, động viên công dân trước khi lên đường nhập ngũ đang được các địa phương triển khai nghiêm túc.
Lãnh đạo BCH quân sự thị xã Ba Đồn thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình các tân binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Lãnh đạo BCH quân sự thị xã Ba Đồn thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình các tân binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Năm 2022, thị xã Ba Đồn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 100 thanh niên lên đường nhập ngũ và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.
Thời gian qua, công tác tuyển quân ở các địa phương đã nhận được sự đồng thuận vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, nhất là các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể.
Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nắm chắc các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS).
Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể phụ nữ, cựu chiến binh, Mặt trận Tổ quốc… trong công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật NVQS cho nhân dân.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng NVQS các địa phương đã thực hiện bài bản, chặt chẽ các khâu, các bước theo đúng quy trình, trong đó, chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Sau thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2022, đến nay, toàn thị xã đã tuyển chọn đủ số lượng công dân có tuổi đời từ 18 đến 27 tuổi đảm bảo đủ các tiêu chuẩn tham gia thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân, cơ bản đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho công dân.
Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 16/2. Từ nay đến ngày giao nhận quân, công tác quản lý công dân trước khi lên đường nhập ngũ được các địa phương thực hiện chặt chẽ.
Cơ quan quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan thực hiện việc quản lý, nắm bắt tình hình công dân chuẩn bị nhập ngũ, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS địa phương xử lý các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở.
Trong đó, huy động các tổ chức chính trị, đoàn thể ở địa phương chú trọng tuyên truyền để công dân hiểu và tuân thủ các quy định về sẵn sàng nhập ngũ. Các địa phương trên địa bàn thị xã quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương và công dân chuẩn bị nhập ngũ.
Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể nắm bắt, tìm hiểu hoàn cảnh và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân để có sự hỗ trợ, động viên kịp thời, nhất là đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Qua đó, động viên, khích lệ và giúp công dân yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay6,102
  • Tháng hiện tại559,566
  • Tổng lượt truy cập34,090,285
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây