Sức sống mới trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị xã Ba Đồn”

Thứ ba - 11/01/2022 02:35
          Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, vai trò nòng cốt của lực lượng Công an thị xã và sự tham gia tích cực của Nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát động mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa rộng khắp, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã Ba Đồn.
Ban chỉ đao 138 thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai xây dựng mô hinh “Thôn, tổ dân phố nói không với pháo”
Ban chỉ đao 138 thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai xây dựng mô hinh “Thôn, tổ dân phố nói không với pháo”
         Để thu hút, lôi cuốn đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng Nhân dân với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, đa dạng như: tuyên truyền trên không gian mạng, thông qua các Fanpage, Zalo; lồng ghép tuyên truyền thông qua các cuộc họp thôn, tổ dân phố; “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền từng người dân; tranh thủ người có uy tín trong cộng đồng dân cư, các tổ chức tôn giáo; tổ chức tuyên truyền lưu động thông qua mô hình “Tiếng Loa an ninh”; phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền cho người dân; treo các băng rôn, khẩu hiểu, áp phích tuyên truyền tại các khu vực trung tâm, tuyến đường đông người qua lại; phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, các thành tích chiến công của lực lượng Công an thị xã và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
2
Đ/c Đại tá Trần Quang Hiếu - Phó Giám đốc công an tỉnh tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” ở xã Quảng Văn
Điểm tươi mới trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã là công tác xây dựng mô hình. Trong năm 2021, Công an thị xã đã tổ chức xây dựng mới 04 mô hình, củng cố duy trì 21 mô hình. Nhiều mô hình hay đã được xây dựng, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia và phát huy hiệu quả như: Mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”, “Liên kết bảo đảm ANTT Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Quảng Bình”, phối hợp “Công an xã - Hội đồng mục vụ giáo xứ” bảo đảm ANTT tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn… Trong đó mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” đã được nhân rộng ở 14/16 xã, phường, 17/95 thôn, Tổ dân phố trên địa bàn thị xã; tại các địa bàn triển khai xây dựng mô hình đã không còn người dân nào đốt pháo trái phép, phong trào này đã lan tỏa rộng rãi ra các địa bàn còn lại, qua đó không còn người dân đốt pháo trái phép trước, sau thời khắc giao thừa và kéo giảm 90% tình trạng người dân đốt pháo trái phép trong thời khắc giao thừa so với những năm trước đó. Mô hình đã được các huyện, thành phố trong tỉnh học tập nhân rộng và được Bộ Công an thông báo kinh nghiêm xây dựng mô hình trong toàn quốc để các tỉnh, thành phố nghiên cứu, học tập, nhân rộng.
Xác định công tác dân vận có vai trò quan trọng trong vận động quần chúng Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” và xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân”, trong năm qua Công an thị xã luôn nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ, với nhiều hành động đẹp, in sâu trong lòng Nhân dân. Đó là việc chăm lo, giúp đỡ người có công, tàn tật già cả neo đơn, nhận giúp đỡ các trẻ em nghèo vượt khó; tận tụy làm việc xuyên đêm trong nhiều tháng liền, không kể ngày nghỉ, ngày Lễ để thu thập dữ liệu dân cư, cấp Căn cước công dân gắp chíp điện tử cho người dân, đến tận nhà cấp CCCD cho các cụ già, người tàn tật; quyên góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo và các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn thị xã với số tiền hơn 250 triệu đồng. Rồi đến những đêm thức trắng tuần tra đêm đảm bảo ANTT cho Nhân dân ngủ ngon. Hay là những hình ảnh đời thường như giúp Nhân dân ra đồng chăm sóc hoa màu, thu hoạch mùa màng; chuẩn bị những suất cơm, chai nước, hộp sữa, lít xăng miễn phí cho người dân về quê trách dịch từ các tỉnh phía nam đi qua địa bàn thị xã. Những điều tưởng chừng như đơn giản đó lại in sâu đậm trong lòng Nhân dân, từ đó Nhân dân lại càng thêm tin yêu và giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.
3
Lãnh đạo xã Quảng Tân tặng hoa các Tổ trưởng, Tổ phó tổ nhân dân tự quản trong buổi lễ ra mắt mô hình “Tổ nhân dân tự quản về ANTT” của xã.
Tổ chức sôi nổi các hoạt động kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” tại xã Quảng Văn thu hút lôi cuốn được đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia; phát động mạnh mẽ phong trào treo Cờ Tổ quốc trong các cơ sở tôn giáo, nhà riêng các tín đồ dịp Kỷ niệm chiến thắng 30/4 và Quốc khách 02/9. Qua đó tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, niềm tự tôn, tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.
Thông qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 980 nguồn tin có liên quan đến ANTT, trong đó có nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT tại cơ sở, điều tra khởi tố 64/65 vụ, làm rõ 119 đối tượng, bắt giữ 02 đối tượng truy nã, triệt xóa 09 ổ nhóm tội phạm; vận động 01 đối tượng truy nã ra đầu thú; tự nguyện giao nộp cho lực lượng Công an 16 khẩu súng, 47 viên đạn các loại, 07 thanh kiếm, 04 dao, 06 gây baton, 03 mã tấu, 03 roi điện, hơn 200kg pháo các loại.
Ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong năm 2021, Công an thị xã đã tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, thu hút lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tham gia, tạo ra sức sống mới, góp phần quan trọng trong giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã. Lãnh đạo thị xã đánh giá rất cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ do Công an thị xã phát động”.
Để ghi nhận những thành tích đã đạt được, trong năm 2021 đã có 25 tập thể, 37 cá nhân được các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có 02 tập thể được UBND tỉnh và Bộ Công an tặng Bằng khen, có 02 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen để động viên, khích lệ phong trào./.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay20,715
  • Tháng hiện tại831,441
  • Tổng lượt truy cập33,470,016
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây