Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ hai - 10/01/2022 10:09

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân tăng cao. Nhằm bảo đảm cho nhân dân đón Tết an toàn, Công an TX. Ba Đồn đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) diễn ra trên địa bàn.
Năm 2021, trên địa bàn TX. Ba Đồn xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2020, số vụ tai nạn giảm 3 vụ, giảm 3 người bị thương. Nguyên nhân gây tai nạn, chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, không làm chủ tay lái, có nồng độ cồn khi lái xe.
 
Trong công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 1544 ca với hơn 5.400 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, phát hiện và lập biên bản xử lý 1.627 trường hợp vi phạm (tạm giữ 379 xe mô tô, 24 xe ô tô, 1.245 giấy tờ xe), thu nộp ngân sách nhà nước hơn 392 triệu đồng.
 
Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thị xã, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, Công an thị xã huy động lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện quyết liệt nhiệm vụ; chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn, chú trọng các tuyến giao thông ở khu vực và địa bàn nông thôn, các tuyến giao thông trọng điểm; xây dựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài. Đơn vị thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về dịch vụ vận tải, ATGT... 
Lực lượng chức năng TX. Ba Đồn tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT.
Lực lượng chức năng TX. Ba Đồn tăng cường tuần tra,
kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT.

Bên cạnh đó, Công an TX. Ba Đồn đã tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, địa phương và các đơn vị trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân khi tham gia giao thông.
 
“Vừa qua, Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự, Công an TX. Ba Đồn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền ngoại khóa về Luật Giao thông đường bộ. Qua buổi tuyên truyền, bản thân em được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích và ý thức hơn trong việc tham gia giao thông, như: Phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định, không dàn hàng 2 hàng 3, không chở quá số người quy định, không được lạng lách, đánh võng, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông...”, em Nguyễn Đình Nam, học sinh Trường THCS Quảng Thọ tâm sự.
 
Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng Công an thị xã đã tăng cường công tác kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về ATGT và phòng, chống dịch Covid-19 trong vận tải hành khách, xử phạt nghiêm những phương tiện không thực hiện đúng quy định "5K" của Bộ Y tế.
 
Ngoài việc tuần tra, kiểm soát bảo đảm ATGT, các lực lượng Công an TX. Ba Đồn tăng cường phối hợp trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về pháo, vũ khí vật liệu nổ, buôn bán ma túy, hàng cấm, gây rối an ninh trật tự, cướp giật…
 
Bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm luật giao thông nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân, gia đình và cộng đồng, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề.
 
X.P

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay6,065
  • Tháng hiện tại816,791
  • Tổng lượt truy cập33,455,366
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây