Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ mô hình “Câu lạc bộ Hội Cựu chiến binh phòng, chống tội phạm”.

Thứ năm - 21/10/2021 14:11

Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ mô hình “Câu lạc bộ Hội Cựu chiến binh phòng, chống tội phạm”.

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được phát động mạnh mẽ, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu; trong đó nổi bật là mô hình “Câu lạc bộ Hội Cựu chiến binh phòng, chống tội phạm”.
CLB Hội cựu chiến binh phòng chống tội phạm xã Quảng Tân cùng lực lượng Công an xã tuyên tuyền vận động nhân dân Chấp hành tốt các quy định của pháp luật.
CLB Hội cựu chiến binh phòng chống tội phạm xã Quảng Tân cùng lực lượng Công an xã tuyên tuyền vận động nhân dân Chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Trước yêu cầu thực tiễn, nhiệm vụ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; nhằm phát huy vai trò xung kích của các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở cơ sở, tháng 01/2021, Công an thị xã đã phối hợp Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã triển khai xây dựng điểm mô hình “Câu lạc bộ Hội CCB phòng, chống tội phạm”(CLB) tại TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc. Theo mô hình này, phường Quảng Phúc đã thành lập CLB tại TDP Đơn Sa với 19 thành viên là những đồng chí có uy tín, nhiệt huyết và có kinh nghiệm trong công tác hòa giải, đại diện cho 108 hội viên, do đồng chí Chi Hội trưởng Chi hội CCB TDP Đơn Sa làm Chủ nhiệm CLB. Sau khi mô hình đi vào hoạt động, CLB đã chủ động phối hợp với Công an phường Quảng Phúc triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn TDP.
Đồng chí Đại úy Lê Thế Nam, Trưởng Công an phường Quảng Phúc cho biết: “Sau khi được thành lập, CLB đã tích cực, chủ động phối hợp với Công an phường triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại TDP Đơn Sa. Qua đó tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định, bà con Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở”.
Nhận thấy mô hình bước đầu phát huy được hiệu quả, Công an thị xã đã phối hợp Hội CCB thị xã triển khai nhân rộng mô hình ở các xã: Quảng Hải, Quảng Văn, Quảng Thủy, Quảng Trung và Quảng Tân. Quá trình triển khai nhân rộng mô hình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự hưởng ứng của hội viên Hội CCB và Nhân dân trên địa bàn. Nhiều hội viên Hội CCB mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn xung phong tham gia với tinh thần, nhiệt huyết như khi đang còn trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Ông Cao Xuân Hữu, Chủ tịch Hội CCB xã Quảng Hải cho biết: “Hội viên Hội CCB là những người được rèn luyện, chiến đấu trong Quân đội nhân dân, nhiều hội viên từng tham gia chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, từng vào sống ra chết. Trong thời bình, họ cũng mong muốn góp một phần công sức của mình để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, do đó những hội viên Hội CCB trên địa bàn xã đã rất phấn khởi khi được tham gia vào CLB”.
Thời gian qua, bà con Nhân dân trên địa bàn thị xã đã dần quen thuộc với hình ảnh những người CCB mặc dù đã ở tuổi “Thất thập cổ lai hy” nhưng vẫn giữ tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát của những người lính, không quản ngại khó khăn, vất vả, nắng mưa, ngày hay đêm vẫn âm thầm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền vận động người dân chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm; nắm bắt tình hình ANTT, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để báo cáo, tham mưu các cấp có thẩm quyền giải quyết. Hay những đêm khuya phối hợp lực lượng Công an tuần tra bảo vệ cho Nhân dân ngủ ngon; cùng lực lượng Công an truy tìm các đối tượng gây ra các vụ, việc đánh nhau, trộm cắp tài sản…trên địa bàn. Rồi đến những hình ảnh những người CCB làm trung gian hòa giải các mâu thuẫn giữa các hộ gia đình với nhau; nhắc nhở, giáo dục con em trên địa bàn chấp hành pháp luật, hăng say học tập, tu dưỡng, rèn luyện…Gần đây nhất là những hình ảnh người CCB đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy để phối hợp với lực lượng y tế, Công an tham gia truy vết dịch tễ, bảo vệ các chốt kiểm soát dịch, nhắc nhở bà con Nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch trong đợt bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Hình ảnh đó đã khắc sâu, tô thắm thêm phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân.
9405333850a999f7c0b8
CLB Hội Cựu chiến bình phường Quảng Phúc phối hợp Công an phường tuần tra đêm đảm bảo ANTT.

Sau gần một năm triển khai, mô hình bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ rệt, phát huy được vai trò nòng cốt và huy động được sự tham gia đông đảo của hội viên Hội CCB và Nhân dân trong công tác bảo vệ ANTT tại cơ sở. Các CLB đã phối hợp lực lượng Công an tổ chức hơn 100 buổi truyên truyền giáo dục pháp luật, phòng, chống tội phạm cho hơn 7.000 người dân; tổ chức hơn 70 buổi tuần tra đêm đảm bảo ANTT. Cung cấp cho lực lượng Công an hơn 180 nguồn tin phục vụ tham mưu giải quyết các tình hình liên quan ANTT xảy ra trên địa bàn. Tham gia phối hợp quản lý, giáo dục hơn 160 đối tượng, người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư không để tái phạm. Phối hợp Công an cơ sở giải quyết hàng chục vụ việc liên quan đến ANTT; trực tiếp hòa giải hơn 110 vụ việc mâu thuẫn trong dân cư; vận động người dân giao nộp nhiều súng đạn, dao kiếm và pháo các loại; ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tập trung gây rối, đánh nhau…
 “Hội CCB thị xã đã phối hợp Công an thị xã thành lập 06 “Câu lạc bộ Hội CCB phòng, chống tội phạm” với 24 tổ, 116 thành viên ở 06/16 xã, phường. Với bản lĩnh vững vàng được rèn luyện trong quân ngũ và phẩm chất trong sáng, giản dị của những người lính, Hội Cựu chiến binh thị xã luôn tích cực tham gia phối hợp với lực lượng Công an thực nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, xứng đáng với những phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ”, Ông Trần Văn Toàn, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã cho biết.
Với những kết quả bước đầu đã đạt được, thời gian tới, Công an thị xã và Hội Cựu chiến binh thị xã sẽ tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình ra các xã, phường còn lại, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận lòng dân vững chắc ở cơ sở, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay26,301
  • Tháng hiện tại775,340
  • Tổng lượt truy cập36,895,871
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây