Thị xã Ba Đồn sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2022.

Thứ hai - 03/01/2022 22:33
Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn thanh niên đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân  năm 2022 ; cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân đảm bảo đúng quy trình, kế hoạch, không ngừng nâng cao chất lượng tuyển quân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Các địa phương, cơ sở thực hiện tốt những bước thâm nhập, xét duyệt hồ sơ bảo đảm khách quan, công bằng ...
Các địa phương, cơ sở thực hiện tốt những bước thâm nhập, xét duyệt hồ sơ bảo đảm khách quan, công bằng ...
Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng NVQS thị xã  Ba Đồn đã phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân sâu rộng trong nhân dân; từ đó ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, các địa phương tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thực hiện “3 gặp, 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình và gặp địa phương; biết về tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị, đạo đức).
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đào Hữu Hiếu- Phó Chỉ huy trưởng Động viên, Ban CHQS thị xã Ba Đồn cho biết: “Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở thị xã năm nay là việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được siết chặt; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ,… được chú trọng triển khai kịp thời; qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phải nói rằng trong những ngày qua, công tác rà soát, nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên và gia đình thanh niên được các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã luôn quan tâm thực hiện sâu sát thông qua việc đến từng gia đình thanh niên để trực tiếp động viên tinh thần, góp thêm động lực để thanh niên hăng hái thực hiện nghĩa vụ.”
Trong đợt tuyển quân năm 2022, thị xã Ba Đồn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 120 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Những tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022 sẽ thuộc biên chế các đơn vị: Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân, Trung đoàn 996/ Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 324/Quân khu 4 và Công an tỉnh Quảng Bình. Đến thời điểm này, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thị xã đều đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Anh Hoàng Văn Hạnh- Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn cho biết: “Ðể nâng cao ý thức và trách nhiệm của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Ban CHQS xã đã tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước... đến với người dân. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Hội đồng NVQS phụ trách từng thôn, trực tiếp xuống gặp gỡ, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của gia đình thanh niên tham gia khám tuyển.”
Sau khi có lệnh điều động khám sơ tuyển NVQS, thanh niên trong toàn thị xã đã chấp hành nghiêm túc, một số thanh niên đi làm ăn xa, khi có lệnh điều động, gia đình đã  thông báo kịp thời để  sắp xếp công việc về quê khám tuyển sức khỏe. Hội đồng NVQS thị xã đã chỉ đạo Phòng Y tế, Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế thị xã chọn đội ngũ y, bác sỹ chuyên khoa có trình độ năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ khám tuyển sức khoẻ cho thanh niên trước khi nhập ngũ. Các đơn vị phối hợp chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bảo đảm cho việc khám tuyển sức khỏe thuận lợi, đúng kế hoạch. Để bảo đảm chỉ tiêu từ nay đến ngày giao quân,  thị xã Ba Đồn tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên nhập ngũ, đẩy mạnh công tác hậu phương quân đội, tuyên truyền vận động các thanh niên và gia đình an tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Anh Lương Hoàng Phú- Thôn Bắc Minh Lệ, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Lần này em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Khi vào quân đội, em sẽ tu dưỡng rèn luyện đạo đức và học tập chăm chỉ để sau khi rời quân ngũ sẽ trưởng thành hơn và cống hiến nhiều hơn cho đất nước mình.”
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên thị xã Ba Đồn hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thị xã Ba Đồn đã sẵn sàng bước vào ngày hội tòng quân đầy khí thế và tự hào.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay30,010
  • Tháng hiện tại812,291
  • Tổng lượt truy cập33,450,866
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây