Công an thị xã Ba Đồn phát huy vai trò lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ ba - 31/08/2021 05:56
Với phương châm "Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19"; thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Góp phần cùng chính quyền và nhân dân thị xã Ba Đồn giữ vững "vùng xanh" trong phòng, chống dịch Covid-19.
Lễ phát động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt cả nước Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch covid 19.
Lễ phát động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt cả nước Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch covid 19.
Để người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, những ngày này, các cán bộ chiến sỹ công an thị xã đã tích cực đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền đến người dân thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế và tuyên truyền các mức phạt vi phạm hành chính đối với người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.
Công an thị xã trực chốt phòng dịch covid 19
Công an thị xã trực chốt phòng dịch Covid 19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, đặc biệt, từ khi tỉnh Quảng Bình phát hiện ca dương tính Sars-Cov-2 trong cộng đồng, phát huy vai trò của lực lượng tuyến đầu chống dịch, công an thị xã Ba Đồn phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương tiến hành khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm và đưa người có nguy cơ lây nhiễm cao đi cách ly tập trung.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công an thị xã đã phối hợp tăng cường lực lượng, rà soát các trường hợp đi, đến từ vùng dịch về địa phương để tổ chức các biện pháp phòng dịch theo quy định. Tập trung nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn, không để sót lọt các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm bệnh. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.
Công an thị xã góp quỹ ủng hộ phòng, chống covid 19
Công an thị xã góp quỹ ủng hộ phòng, chống covid 19
Những ngày gần đây, khi tình hình dịch trở nên phức tạp hơn, các cán bộ chiến sỹ công an thị xã Ba Đồn đã cùng với ngành Y tế, Quân sự, Đoàn thành niên tham gia trực chốt kiểm dịch Y tế 24/24h, để kiểm tra công tác  phòng,  chống  dịch  Covid-19  trên  các phương tiện giao thông vào thị xã, bảo đảm lái xe và tất cả các hành khách trên các phương tiện phải đeo khẩu trang, trên phương tiện  giao  thông phải trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn.
Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Trần Thanh Hải- Đội Cảnh sát giao thông- trật tự công an thị xã Ba Đồn, chia sẻ thêm: “Sau khi nhận nhiệm vụ của BCĐ phòng, chống Covid-19 thị xã Ba Đồn làm nhiệm vụ trực tại chốt chặn phía Tây, phường Quảng Phong, chúng tôi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc 24/24h, kiểm soát chặt chẽ không để người và phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhắc nhở người dân thực hiện 5K để bảo vệ mình và cộng đồng”
Công an xã Quảng Thủy tham gia chuẩn bị khu cách ly
Công an xã Quảng Thủy tham gia chuẩn bị khu cách ly
Anh Võ Văn Hải- xã Quảng Xuân- huyện Quảng Trạch, cho biết: “Tôi nhận thấy lực lượng công an cũng như các các cán bộ của thị xã Ba Đồn trực tại chốt chặn làm rất tốt nhiệm vụ cuả mình, muốn vào địa bàn thị xã chúng tôi phải khai báo y tế, được đo thân nhiệt và được các cán bộ y tê nhắc nhở thực hiện tốt 5K để bảo vệ bản thân mình”
Với lực lượng nòng cốt phòng, chống dịch của thị xã, lực lượng công an thị xã Ba Đồn đang triển khai nhiều biện pháp và có nhiều cách làm hay để góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo ANTT địa phương…Trong đó, việc cùng với chính quyền địa phương các xã phường chuẩn bị khu cách ly tại cơ sở đang được nhân dân đồng tình hưởng ứng.
Đại úy Nguyễn Tất Thành- Trưởng công an xã Quảng Thủy, chia sẻ: “Thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn, lực lượng công an xã Quảng Thủy đã ứng trực 100%, huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy vết F1, F2. Cùng với BCĐ Covid-19 của xã thành lập khu cách ly tại trường mầm non xã, đưa các trang thiết bị như: giường, chăn, chiếu, màn…để phục vụ người tới cách ly. Phối hợp với tổ Covid cộng động tuyên truyền 5K, nhắc nhở những gia đình có người cách ly thực hiện đúng quy định.
Công an thị xã nấu cơm ủng hộ khu cách ly tập trung
Công an thị xã nấu cơm ủng hộ khu cách ly tập trung
Là lực lượng xung kích, đi đầu trong các hoạt động chung sức vì cộng đồng, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Công an thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương như chung tay ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.
Nói thêm về nhiệm vụ thời gian tới,  Trung tá Phạm Thùy Dương- Phó trưởng công an thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Thời gian tới, lực lượng CATX sẽ tiếp tục bảo đảm trật tự an toàn xã hội và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, chỉ đạo lực lương Công an cấp xã, phường phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng địa phương tham gia truy vết đối với các trường hợp nhiễm Covid 19 theo tinh thần truy vết nhanh, sớm khoanh vùng, phục vụ Công tác tổ chức cách ly, dập dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Ngoài ra, Công an thị xã chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, nhân lực đảm bảo yêu cầu phòng dịch của thị xã, đặc biệt là nhắc nhở, tuyên truyền CBCS tham gia làm nhiệm vụ phải chú trọng phòng chống dịch, bảo vệ cho bản thân và toàn đơn vị.”
Với các hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò là lực lượng tuyến đầu phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, vừa là điểm tựa tinh thần, chỗ dựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn thị xã trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm giữ vững “vùng xanh” của tỉnh nhà.

Tác giả bài viết:  Trường Giang- Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay19,549
  • Tháng hiện tại749,345
  • Tổng lượt truy cập34,280,064
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây