Thị xã Ba Đồn: Phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022

Thứ tư - 09/03/2022 13:54
Ngày 07/3/2022, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ vừa ký ban hành kế hoạch về việc tổ chức phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19” với tinh thần “Vì sức khoẻ, sinh mạng của người tham gia giao thông”.
Cuoc thi an toan giao thong cho hoc sinh
Cuoc thi an toan giao thong cho hoc sinh
Kế hoạch được triển khai nhằm mục đích nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hoá giao thông an toàn. Giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021. Phòng ngừa, khăc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các tuyến đường liên xã, đường nội thị và không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh. Không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.
            Để đạt được mục tiêu đề ra như trên, thị xã yêu cầu các ban, ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên toàn thị xã ngay từ đầu tháng, đầu quý và cả năm 2022. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có lãnh đạo là thành viên Ban An toàn giao thông thị xã xây dựng kế hoạch hoạt động và bố trí ngân sách phù hợp chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị, đảm bảo tiết kiệm, tránh hình thức. Phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; từng bước xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID - 19; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương thực thi công vụ. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trước hết là chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu trong quản lý điều hành vận tải, điều khiển giao thông, tuyên truyền an toàn giao thông; giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.
Kế hoạch cũng nêu rõ, do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới nên Ban ATGT thị xã không phát động ra quân năm An toàn giao thông bằng hình thức diễu hành như các năm trước, mà tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động nhằm hạn chế đi lại và tụ tập đông người.
Thị xã sẽ tập trung tuyên truyền trên toàn thị xã thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (hệ thống Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã, hệ thống loa truyền thanh cấp xã, phường), xe truyền thanh lưu động, tuyên truyền trực quan qua các băng rôn, khẩu hiệu… nhằm phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của việc chấp hành an toàn giao thông; tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, văn hóa giao thông. Cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đối với xã hội từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Những câu khẩu hiệu được tuyên truyền rộng rãi như: Đã uống rượu, bia không lái xe; Tính mạng con người là trên hết;  Văn hoá giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng; Không dùng tay sử dụng điện thoại khi lái xe;  An toàn giao thông - Trách nhiệm của mỗi người; Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe…
Kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, ngành, trong đó chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các xã, phường tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và người dân phù hợp với các cấp độ của dịch để bảo đảm an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 đối với người dân và lực lượng Công an trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT và đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, tập trung tuyên truyền, vận động thực hiện chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19” với tinh thần “Vì sức khoẻ, sinh mạng của người tham gia giao thông”; đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông đến tận thôn, xóm và hộ gia đình, phát huy hiệu quả hệ thống đài truyền thanh tại các xã, phường. Phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, những người có uy tín trong cộng đồng tham gia vận động toàn dân xây dựng văn hóa giao thông, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Cựu Chiến binh, Phụ nữ, Nông dân tham gia bảo đảm TTATGT… Nhân rộng các mô hình tự quản có hiệu quả để tiếp tục vận động nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng để bảo đảm TTATGT.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay21,960
  • Tháng hiện tại802,676
  • Tổng lượt truy cập33,441,251
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây