Thị xã Ba Đồn đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2021

Thứ tư - 24/03/2021 14:48
      Năm 2021 được Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia xác định là năm ATGT với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông” và mục tiêu phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% trên cả 3 tiêu chí so với năm 2020. Để đạt được mục tiêu đề ra, Ban ATGT thị xã Ba Đồn đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2021.
Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ba Đồn xử lý các trường hợp vi phạm giao thông
Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ba Đồn xử lý các trường hợp vi phạm giao thông
     Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ba Đồn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại những khu vực trọng điểm về giao thông trên tuyến Quốc lộ 12A, tỉnh lộ 559. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp xe chạy quá tốc độ cho phép và các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, chở quá số người quy định...vv… Qúy 1 năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông-Trật tự đã tổ chức gần 400 ca tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, với hơn 1.200 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Phát hiện lập biên bản xử lý 320 trường hợp vi phạm. Ra quyết định xử phạt 172 trường hợp. Thu vào ngân sách nhà nước hơn 300 triệu đồng. Qua tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã xử phạt một số lỗi của người tham gia giao thông như không có Giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông…3 tháng đầu năm 2021, toàn thị xã xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông, làm chết 01 người, bị thương 03 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 05 vụ, giảm 04 người bị thương, tăng 01 người chết.
      Để từng bước nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân; không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia, sử dụng ma túy, chất kích thích; không sử dụng điện thoại khi lái xe; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt và khi đi từ đường phụ ra đường chính; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…. Đài Truyền thanh- truyền hình thị xã, đài truyền thanh các xã phường cũng tăng cường thời lượng phát sóng các nội dung tuyên truyền an toàn giao thông trên hệ thống loa truyền thanh; đăng tải, cập nhật nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên Wesite của Đài. Xây dựng và thực hiện các tin, bài, phóng sự về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Trung tâm VHTT-TT thị xã tăng cường xe loa lưu động, bố trí băng rôn nhắc nhở người dân trên địa bàn thị xã.
Xe lưu động tuyên truyền về an toàn giao thông tại vùng nam
Xe lưu động tuyên truyền về an toàn giao thông tại vùng nam thị xã
     Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tập trung thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường sắt, tiến hành các ca tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy nội địa, kiểm tra các bến đò trên địa bàn, lập biên bản vi phạm các phương tiện chở khách qua sông không đủ điều kiện hoạt động. Tăng cường tuần tra kiểm soát an toàn giao thông các tuyến đường ngang, đường sắt giao với đường bộ trên địa bàn.
    Anh Mai Xuân Thương, Chủ đò bến đò Quảng Thuận, Quảng Văn, thị xã Ba Đồn cho biết: “Tôi lái đò chở khách qua sông cũng mấy chục năm rồi, là một chủ đò, tôi luôn ý thức đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho người dân qua lại bằng đò. Đồng thời luôn nhắc nhở mọi người khi đi đò bắt buộc phải mặc áo phao cứu sinh để đảm bảo an toàn tính mạng”.
    Còn ông Hoàng Cường,  người dân thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn tâm sự: “Tôi thường xuyên đi lại bằng đò nên luôn có ý thức bảo vệ mình khi đi đò, tôi luôn mặc áo phao cứu sinh đầy đủ khi lên đò và tuyên truyền mọi người cùng mặc áo phao để đảm bảo an toàn tính mạng”.
       Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2021, Ban ATGT thị xã cũng yêu cầu tập trung vào các nhiệm vụ chính đó là tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng; cố gắng trong năm 2021 phấn đấu giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người bị thương và số người chết do tai nạn giao thông, ngăn ngừa tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô, không để tai nạn giao thông nghiêm trọng đường thủy nội địa tiếp tục xảy ra và thực hiện chủ đề năm ATGT 2021 theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia.
Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ba Đồn lập chốt kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm
Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ba Đồn lập chốt kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm
    Thiếu tá Đinh Thanh Tùng, Đội trưởng đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Bám sát Kế hoạch của Ban ATGT thị xã Ba Đồn về đảm bảo trật tự An toàn giao thông năm 2021, Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an thị xã sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn, ma tuý; quá tốc độ; sử dụng điện thoại di động; chở hàng hoá quá tải trọng phương tiện; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không mặc áo phao khi đi đò ngang. Đồng thời với hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, chúng tôi cũng lồng ghép công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông đến mọi người dân nhằm hạn chế những thiệt hại không đáng có do tai nạn giao thông”.
    Với những giải pháp quyết liệt của Ban ATGT thị xã cùng với việc nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Tin rằng, năm 2021, tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã sẽ được kiềm chế góp phần đưa đến hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng +Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay12,781
  • Tháng hiện tại566,245
  • Tổng lượt truy cập34,096,964
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây