Thanh niên thị xã Ba Đồn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ tư - 24/02/2021 15:55
Những ngày đầu năm mới 2021, 120 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân của thị xã Ba Đồn đang trong tâm thế háo hức và hồi hộp. Bởi chỉ ít ngày nữa nữa thôi, cùng với thanh niên cả nước, họ sẽ khoác lên mình màu xanh áo lính, lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Ban CHQS thị xã thăm hỏi, động viên quân nhân lên đường nhập ngũ
Ban CHQS thị xã thăm hỏi, động viên quân nhân lên đường nhập ngũ
Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có vai trò quan trọng với nhiệm vụ xây dựng quân đội, bảo vệ quê hương, đất nước, thời gian qua, Ban CHQS thị xã Ba Đồn đã tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện chặt chẽ từ khâu điều tra, xét duyệt thực lực đến khâu phát lệnh gọi khám sức khỏe, xét chọn thanh niên có trình độ văn hóa đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ trong quân đội. Thực hiện “3 gặp, 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình và gặp địa phương; biết về tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị, đạo đức). Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Trong đợt tuyển quân năm nay, thị xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn 120 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Những tân binh lên đường nhập ngũ năm 2021 sẽ đóng quân tại các đơn vị như Sư đoàn 324 - Quân khu 4; Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đến thời điểm này, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thị xã đều đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Khám mắt cho thanh niên nhập ngũ
Khám mắt cho thanh niên nhập ngũ
Những ngày này, không khí của gia đình thanh niên Đinh Chí Dũng-thôn Vĩnh Phú- xã Quảng Hòa luôn đông vui nhộn nhịp. Khách đến thăm là các đồng chí lãnh đạo địa phương cùng người thân, bạn bè đến động viên Dũng trước ngày lên đường nhập ngũ.
Trò chuyện với chúng tôi, Dũng tâm sự: “Bắt nguồn từ lòng yêu nước chân chính và sự trung thành tuyệt đối với Đảng. Chúng em luôn nhớ tới lời dạy của Bác Hồ “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” nên em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Khi vào quân đội, em sẽ tu dưỡng rèn luyện đạo đức và học tập chăm chỉ để sau khi rời quân ngũ sẽ trưởng thành hơn và cống hiến nhiều hơn cho đất nước mình.”
 “Sau khi nhận bằng Cao đẳng xong thì thấy Dũng quyết tâm viết đơn xin nhập ngũ, gia đình tôi cũng đã động viên và mong muốn con yên tâm gia nhập quân đội”- bà Nguyễn Thị  Nga- phụ huynh thanh niên Đinh Chí Dũng-tâm sự thêm.
Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường là tâm lý chung của tất cả thanh niên thị xã nhập ngũ đợt này. Những hoạt động thăm hỏi, động viên ân cần của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân là động lực giúp họ vững vàng hơn khi vào quân ngũ.
Quảng Sơn là một trong những địa phương của thị xã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng tại địa phương, đặc biệt là luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; năm 2021, chất lượng tuyển quân của xã được nâng cao, trong 14 thanh niên nhập ngũ lần này có 1 thanh niên đang học đại học, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Huyễn- Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, nói thêm: “Ðể nâng cao ý thức và trách nhiệm của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, UBND xã đã chỉ đạo bộ phận văn hóa - thông tin tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước,... trên loa phát thanh. Đồng thời, xã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác khám tuyển xuống các thôn. Hội đồng NVQS xã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Hội đồng NVQS phụ trách từng thôn, trực tiếp xuống gặp gỡ, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của gia đình thanh niên tham gia khám tuyển.”
Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo chất lượng sức khỏe cho tân binh nhập ngũ, Ban CHQS thị xã Ba Đồn cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho thanh niên nhập ngũ. Mỗi công dân đến lấy xét nghiệm đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách, khai thông tin y tế theo đúng quy định.
Thực hiện xét nghiệm SARS CoV 2 cho thanh niên nhập ngũ năm 2021
Thực hiện xét nghiệm SARS CoV 2 cho thanh niên nhập ngũ năm 2021
Trung Dương Minh Tân- Phó CHT- Tham mưu trưởng ban CHQS thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở thị xã năm nay là việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được siết chặt; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ,… được chú trọng triển khai kịp thời; qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phải nói rằng trong những ngày qua, công tác rà soát, nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên và gia đình thanh niên được các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã luôn quan tâm thực hiện sâu sát thông qua việc đến từng gia đình thanh niên để trực tiếp động viên tinh thần, góp thêm động lực để thanh niên hăng hái thực hiện nghĩa vụ. Đến giờ phút này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho đợt giao nhận quân trên địa bàn thị xã đã hoàn tất".
Vào ngày 27/2 tới, 100 tân binh trên địa bàn thị xã sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại thị xã đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Ba Đồn lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực rèn luyện, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay12,410
  • Tháng hiện tại775,940
  • Tổng lượt truy cập34,306,659
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây