Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Thứ tư - 30/12/2020 21:12

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an TX. Ba Đồn đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, cách xử lý tình huống và xây dựng ý thức văn hóa khi tham gia giao thông cho học sinh các cấp trên địa bàn.
 
Đầu năm học 2020-2021, gần 300 học sinh, giáo viên Trường tiểu học và trung học cơ sở (TH và THCS) Quảng Thủy đã được các cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an TX. Ba Đồn và Cửa hàng xe máy Gianh Thúy tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT.
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã thông báo về tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn cả nước, trong tỉnh và thị xã; đồng thời, chỉ ra các nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay, hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, nhắc nhở các em khi được bố mẹ đưa đi học nhớ đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, phần đường; dừng đỗ đúng nơi quy định…
Cảnh sát giao thông tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh Trường TH và THCS Quảng Thủy.
Cảnh sát giao thông tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông
cho các em học sinh Trường TH và THCS Quảng Thủy.

“Buổi tuyên truyền đã giúp em có thêm nhiều kiến thức về ATGT, khi đi xe máy cần phải đội mũ bảo hiểm và không được ngồi quá số người quy định; không đi dàn hàng ngang, khi qua đường phải quan sát an toàn mới được sang đường để bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh”, em Nguyễn Thị Kim Dung, học sinh Trường TH và THCS Quảng Thủy chia sẻ.
 
Không chỉ riêng Trường TH và THCS Quảng Thủy mà những trường học khác trên địa bàn thị xã cũng rất quan tâm đến công tác giáo dục ATGT cho học sinh. Cô giáo Trần Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường TH số 2 Ba Đồn cho biết, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết không vi phạm ATGT, đội mũ bảo hiểm cho con, đỗ xe đúng nơi quy định.
 
Nhà trường cũng xây dựng mô hình Cổng trường ATGT và thường xuyên nhắc nhở học sinh khi tham gia giao thông đi bên phải; phụ huynh đón con không đi xe trong sân trường; không để xe lộn xộn gây cản trở giao thông trước cổng trường học...
 
Để góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT của học sinh, giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến học sinh, trong 5 năm qua, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã đã phối hợp tổ chức 90 buổi tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy cho trên 56.000 học sinh tại các trường học. Qua đó, tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong học sinh...
 
Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Đinh Thanh Tùng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã cho biết, hàng năm, trên địa bàn thị xã có hàng chục vụ TNGT, trong đó, nhiều vụ do người trẻ tuổi, học sinh gây ra hoặc nạn nhân là học sinh.
 
Do đó, ngay từ những ngày đầu năm học mới, Đội đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch phối hợp với nhiều trường TH, THCS,Ttrung học phổ thông trên địa bàn thị xã tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự ATGT, hướng dẫn tham gia giao thông an toàn bằng nhiều hình thức, như: kể chuyện pháp luật, xây dựng các tiểu phẩm, sân khấu hóa, trả lời các câu hỏi liên quan đến luật giao thông, biển báo giao thông, xem các hình ảnh, phim, clip tư liệu về TNGT.
 
Qua các buổi tuyên truyền, các em học sinh sẽ nắm vững các kiến thức cơ bản để tham gia giao thông an toàn hơn. Minh chứng cho thấy hiệu quả của các buổi tuyên truyền là số vụ TNGT qua các năm giảm, nhất là đối với lứa tuổi học sinh.
 
Theo thống kê, năm 2020, trên địa bàn TX. Ba Đồn xảy ra 11 vụ TNGT làm 2 người chết, 6 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 3 vụ, giảm 6 người chết. Đặc biệt, trong năm không có xảy ra vụ TNGT nào đối với lứa tuổi học sinh.
 
Cùng với công tác tuyên truyền của các đơn vị chức năng, các nhà trường trên địa bàn thị xã cũng chủ động xây dựng kế hoạch đẩy mạnh giáo dục các quy định của pháp luật về ATGT cho học sinh thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi phát thanh của liên đội; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông; đặt biển báo hạn chế tốc độ, quy định khu vực cấm phương tiện giao thông cá nhân lưu thông và dừng đỗ trong khu vực trường học; tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ trong việc quản lý, bao quát, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trong khuôn viên trường học thực hiện đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, đặc biệt là đối với các em học sinh…
 
X.P

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay27,960
  • Tháng hiện tại808,676
  • Tổng lượt truy cập33,447,251
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây