Thị xã Ba Đồn tích cực chuẩn bị công tác tuyển quân năm 2021

Thứ năm - 10/12/2020 15:02
Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn thị xã Ba Đồn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Ðảng, chính quyền địa phương cũng như sự nỗ lực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thị xã đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đồng thời kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyển quân với xây dựng lực lượng dự bị động viên đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.
Thanh niên thị xã Ba Đồn thực hiện lệnh khám sơ tuyển nghiêm túc
Thanh niên thị xã Ba Đồn thực hiện lệnh khám sơ tuyển nghiêm túc
Năm 2021, thị xã Ba Đồn được giao tuyển chọn và gọi 100 công dân nhập ngũ (chưa tính công an, biên phòng). Ngay từ cuối tháng 8/2020, Ban Chỉ huy Quân sự  thị xã đã kiểm tra, đôn đốc các xã thực hiện nghiêm túc việc đăng ký, quản lý số công dân đủ tuổi 17 trong năm, người trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 - 25 tuổi, và đến hết 27 tuổi đối với công dân đào tạo đại học, cao đẳng làm cơ sở để hội đồng nghĩa vụ xã và thị xã tổ chức xét duyệt, phân loại danh sách tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ theo quy định.
Năm nay, thị xã Ba Đồn có 421 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đăng ký, đạt 100% so với tổng số lệnh gọi. Hiện nay, các xã đã tiến hành xong việc rà soát nguồn thanh niên và sơ tuyển chọn, gọi công dân trong độ tuổi nhập ngũ (từ 18 - 27 tuổi).
Trao đổi thêm với chúng tôi, Trung tá Lê Thanh Tố, cho biết: "Xác định công tác sơ tuyển là khâu quan trọng, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các xã tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; tích cực tham mưu cho thị xã ban hành các văn bản chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường triển khai thực hiện tốt kế hoạch sơ khám tuyển. Ban Chỉ huy quân sự cấp xã đã phối hợp với y tế, công an kiểm tra sức khỏe ban đầu và xác định chất lượng chính trị, đạo đức để lựa chọn những công dân có đủ tiêu chuẩn và điều kiện đưa vào danh sách đề nghị thị xã khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Qua kết quả sơ tuyển, đã có 236 thanh niên đủ tiêu chuẩn để thực hiện đợt khám tuyển sắp tới. Hầu hết các công dân thực hiện nghiêm lệnh gọi sơ khám tuyển của xã, đến đúng thời gian, địa điểm quy định, chấp hành tốt các quy định sơ tuyển nghĩa vụ quân sự".
Hiện nay, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các phòng ban liên quan, đặc biệt là phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vức Bắc Quảng Bình xây dựng kế hoạch khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp thị xã diễn ra vào ngày 12-13/12 này. Ðồng thời, giao các xã, phường phân công cán bộ phụ trách, theo dõi, đôn đốc các công dân trong diện khám nghĩa vụ quân sự đến đúng thời gian, địa điểm; niêm yết danh sách những công dân sẵn sàng nhập ngũ và những công dân tạm miễn, tạm hoãn. Ðồng thời tổ chức hướng dẫn kê khai lý lịch nghĩa vụ quân sự cho công dân; chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự 16 xã, phường tổ chức thâm nhập tại cơ sở, xét duyệt lý lịch cho các công dân sẵn sàng nhập ngũ; tổ chức phúc tra thâm nhập tuyển quân tại các xã, phường; chốt quân số, danh sách công dân nhập ngũ.
Trong thời gian từ nay đến thời điểm phát lệnh gọi nhập ngũ, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm “tuyển người nào, chắc người đó”, không để lọt vào quân đội những trường hợp không đủ tiêu chuẩn, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ba Đồn tích cực tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã chỉ đạo các xã đặc biệt coi trọng công tác xét duyệt, tuyển chọn, bảo đảm khách quan, dân chủ, minh bạch, đúng quy trình. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự tới mọi tầng lớp nhân dân; thực hiện tốt công tác quản lý, nắm nguồn sẵn sàng nhập ngũ; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, bố trí đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2021 với chất lượng cao nhất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay8,838
  • Tháng hiện tại702,842
  • Tổng lượt truy cập34,233,561
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây