Thị xã Ba Đồn: 16/16 xã, phường hoàn thành khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2020

Thứ năm - 26/11/2020 14:41
     Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã và trạm y tế các xã, phường tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tuổi từ 18-25.  Đến nay, 16/16 xã, phường của thị xã đã hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2021.
Toàn cảnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Quảng Hòa
Toàn cảnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Quảng Hòa
     Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các xã, phường, các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác đăng ký, quản lý, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới mọi tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của công dân trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các địa phương đã cử cán bộ đến tận nhà các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, vận động thanh niên và gia đình tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này.
Khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự tại xã Quảng Lộc
Khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự tại xã Quảng Lộc
     Anh Nguyễn Phú Thanh-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn cho biết: Tham gia khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại xã Quảng Lộc có 58 thanh niên để tuyển chọn 16 thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021. Địa phương cũng đã sâu sát đến từng nhà các  thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình nhằm đảm bảo chỉ tiêu giao quân của địa phương và của thị xã trong năm 2021”.
      Trong đợt này, toàn thị xã phát lệnh gọi trên 436 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Các thanh niên được khám sàng lọc các bước, như: Chiều cao, cân nặng, vòng ngực, dị tật, dị dạng, khai thác tiền sử bệnh tật bản thân và gia đình. Tại các trạm y tế xã, phường, nhìn chung các thanh niên đều chấp hành nghiêm lệnh điều động khám và tham gia khám sơ tuyển nghiêm túc.
      Thanh niên Nguyễn Thanh Hoàng, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Em rất vinh dự được tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này, em mong rằng mình sẽ đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe để được trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình. Nếu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện trông môi trường quân đội, hoàn thiện bản thân”.
    Thanh niên Nguyễn Minh Hiếu, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn tâm sự: “Với trách nhiệm của một thanh niên, em tình nguyện hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự lần này với mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Nếu trúng tuyển em sẽ tập trung huấn luyện giỏi để đạt kết quả cao”.
     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự và làm tốt công tác chuẩn bị từ lập danh sách rà soát, nắm quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức phát giấy mời về khám sơ tuyển. Cấp uỷ, chính quyền và đại diện các tổ chức đoàn thể địa phương đã tăng cường tuyên truyền, vận động cho gia đình và công dân được gọi khám sơ tuyển NVQS hiểu rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm nên trong thời gian khám sơ tuyển có 421/436 thanh niên nhận được lệnh có mặt tham gia khám sơ tuyển tại trạm y tế các xã, phường. Kết quả có 236 nam thanh niên trúng tuyển đủ điều kiện gọi khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021 tại thị xã sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12/2020.  

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay18,513
  • Tháng hiện tại817,072
  • Tổng lượt truy cập34,347,791
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây