Thị xã Ba Đồn tập trung khắc phục hậu quả mưa bão số 13

Thứ hai - 16/11/2020 14:32
        Do ảnh hưởng của bão số 13, từ 13h giờ ngày 15/11/2020 trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có gió cấp 6  và kèm theo mưa, đặc biệt từ 13h30  giờ đến 14h30 bão đổ bộ vào đất liền với mức gió cấp 9, 10 và giật cấp 12 đã gây một số thiệt hại tại một số địa phương. Hiện nay, các địa phương và người dân đang tích cực tập trung khắc phục hậu quả mưa bão, sớm ổn định đời sống sau những tổn thất do bão số 13 gây ra.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 13 tại điểm lẻ trường TH Quảng Minh A
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 13 tại điểm lẻ trường TH Quảng Minh A
     Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, nhằm chủ động ứng phó giảm nhẹ thiệt hại do mưa bão gây ra, trước đó Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai thị xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp, phương án phòng chống thiên tai như: công văn số 1420/UBND-KT ngày 09/10/2020 của UBND thị xã Ba Đồn về việc chủ động sẵn sàng ứng phó với bão, mưa lũ liên tiếp, kéo dài; công điện số 13/CĐ-UBND ngày 13/11/2020 của Chủ tịch UBND thị xã về việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 13; Họp triển khai các phương án, biện pháp ứng phó với cơn bão số 13; Thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo UBND thị xã chủ trì, tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống bão ở các địa phương trên địa bàn thị xã; đặc biệt là công tác di dời dân đối với các hộ dân ở khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, chia cắt, nhất là tại các vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ sạt lỡ cao; Phân công các thành viên BCH PCTT và TKCN kiêm BCH Phòng thủ dân sự thị xã chỉ đạo các xã, phường, đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống mưa, lũ lụt theo các kế hoạch, phương án đã được phê duyệt; đồng thời thường xuyên báo cáo tình hình cho Lãnh đạo BCH PCTT và TKCN kiêm BCH Phòng thủ dân sự thị xã để có phương án chỉ đạo; Chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh phối hợp với UBND các xã, phường ven biển kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi tránh trú đảm bảo an toàn.
         Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 13 tại một số địa phương trên địa bàn thị xã. Trực tiếp kiểm tra tại công trình thủy lợi Rào Nan, đồng chí Bí thư Thị ủy đã yêu cầu các ban, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương xã Quảng Sơn phối hợp với nhà thầu thi công có phương án cụ thể để bảo vệ các vật liệu xây dựng, chằng chống những điểm đang thi công chưa hoàn thiện và di dời các phương tiện máy móc đến nơi an toàn. Kiểm tra tại công trình kè chống sạt lở dọc sông Nan, xã Quảng Sơn và xã Quảng Văn đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu lãnh đạo địa phương có phương án chống xói lở ở những nơi đang thi công, đồng thời đôn đốc người dân ở những vùng nguy hiểm khẩn trương di dời đến nơi an toàn.
     Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã cũng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 13 tại các địa phương. Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu việc rà soát, tổ chức sơ tán, di dời người dân đến các nhà kiên cố cao tầng đảm bảo an toàn trước khi bão, lũ xảy ra phải được tiến hành khẩn trương, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú đảm bảo an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực ven biển, cửa sông, khu vực có nguy cơ ngập sâu, sạt lở, trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, trong các nhà không đảm bảo an toàn. Trước bão, thị xã đã kịp thời di dời 1.951 hộ với 4.992 khẩu đến nơi tránh trú an toàn.
    Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, thị xã Ba Đồn đã tập trung triển khai các phương án phòng chống nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng ngày 14/11, người dân trên địa bàn thị xã đã chủ động chặt tỉa, chằng chống cây xanh, gia cố nhà cửa, di dời đồ đạc và các tài sản quan trọng đến nơi cao ráo, an toàn. Các nhà hàng, khách sạn kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã khẩn trương dọn dẹp hàng quán, tiến hành tháo dỡ các bảng, biển quảng cáo để đảm bảo an toàn. Các trường học cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học trong chiều ngày 14/11 để đảm bảo an toàn. Đồng thời, đã thông báo, kêu gọi 100% số lượng tàu, thuyền trên địa bàn thị xã khai thác gần và xa bờ vào nơi neo đậu, trú ẩn an toàn gồm 987 tàu.
Các lực lượng và người dân dọn dẹp cây cối ngã đổ sau bão số 13
Các lực lượng và người dân dọn dẹp cây cối ngã đổ sau bão số 13
   Với sự chủ động phòng chống của các cấp, các ngành và người dân đã góp phần giảm thiểu thiệt do mưa bão số 13 gây ra. Theo thống kê sơ bộ tình hình thiệt hại do bão số 13 gây ra, trên địa bàn thị xã có 04 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện tuyến huyện (Quảng Phúc 1; Quảng Minh 2; Quảng Lộc 1); 666 nhà  bị tốc mái. (Trong đó có 02 nhà bị tốc mái hòan toàn; 01 Nhà Văn hóa bị hư hỏng 1 phần; 01 điểm trường tiểu học Quảng Minh A bị tốc mái hoàn toàn; 01 Trạm y tế bị xã bị tốc mái 50%). Đập Hồ Khe Nậy bị hư hỏng nặng; Hệ thống cột điện, dây điện, cột thông tin truyền thông trên địa bàn các xã, phường bị hư hỏng, đổ gãy khá lớn; Số lượng cây cối ở các trường học, các xã phường bị đổ gãy khá nhiều; Pano áp phích, biển quảng cáo, cột biển báo giao thông bị hư hỏng với số lượng lớn gây thiệt hại về kinh tế trên địa bàn thị xã.
BCH Quân sự thị xã huy động lực lượng khắc phục hậu quả bão số 13 tại điểm lẻ trường TH Quảng Minh A
BCH Quân sự thị xã huy động lực lượng cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 13 
    Ngay sau khi mưa bão đi qua, các địa phương và người dân bắt tay ngay vào công tác khắc phục hậu quả để sớm đưa mọi hoạt động trở lại bình thường. Lãnh đạo thị xã chỉ đạo lực lượng hỗ trợ các địa phương và người dân có nhà bị tốc mái được lợp lại để sớm ổn địn cuộc sống; hệ thống điện cũng được kiểm tra, sửa chữa kịp thời để cấp điện trở lại cho bà con; các trụ sở, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huy động lực lượng quét dọn vệ sinh, thu gom lá cây và rác thải nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường sau bão…Đến nay, mọi hoạt động trên địa bàn thị xã cơ bản ổn định, đi vào hoạt động bình thường.
 

Tác giả bài viết: Lệ  Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay23,809
  • Tháng hiện tại772,848
  • Tổng lượt truy cập36,893,379
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây