Mô hình Liên kết đảm bảo An ninh, trật tự tại bệnh viện.

Thứ năm - 18/03/2021 00:01
      Thời gian qua, tình trạng đánh nhau, gây rối, tấn công y bác sỹ, trộm cắp tài sản là một thực tế đã và đang diễn ra khá phức tạp tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh. Trước tình hình đó, công tác theo dõi, ngăn ngừa tội phạm, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân và nhân viên y tế đang được bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đặt lên hàng đầu.
Công an thị xã tổ chức họp để bàn kế hoạch phối hợp với Công an phường và Đội quản lý trật tự tại bệnh viện
Công an thị xã tổ chức họp để bàn kế hoạch phối hợp với Công an phường và Đội quản lý trật tự tại bệnh viện

 

     Bệnh viện đa khoa khu vực bắc Quảng Bình là bệnh viện cấp tỉnh đóng trên địa bàn thị xã Ba Đồn, có 411 cán bộ, bác sỹ, y sỹ, công nhân viên, với hơn 500 gường bệnh phục vụ công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân địa bàn thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, một số xã của huyện Tuyên Hóa và Bố Trạch. Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hơn 1.000 lượt người, số bệnh nhân điều trị nội trú hằng ngày hơn 900 bệnh nhân. Người ra vào đông tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vụ việc mất an ninh trật tự.
      Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt trước tình hình mất an ninh trật tự bệnh viện đang diễn ra phức tạp và có xu hướng gia tăng. Công an thị xã Ba Đồn đã phối hợp với UBND phường Quảng Thọ và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình ra mắt mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh, trật tự tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình” , thành lập 16 Tổ “Tự quản về ANTT” tại các khoa, phòng để thực hiện nhiệm vụ “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự tố giác tội phạm” ngay tại các khoa, phòng.
Ông Nguyễn Viết Thái- Bác sĩ CKII, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa KVBQB cho biết: Trong thời gian qua bệnh viện đẫ thực hiện các quy chế phối hợp giữa Công an thị xã Ba Đồn và công an phường Quảng Thọ. Bệnh viện đã tổ chức khá tốt quy chế phối hợp này, do đó tình hình an ninh trật tự trong thời gian vừa rồi cơ bản ổn định, các y bác sỹ cũng yên tâm khám chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện đã thành lập các tổ tự quản ở tại mỗi khoa, phòng để xử lý bước đầu các sự việc có thể xảy ra và phối hợp với công an phường Quảng Thọ, tổ dân phố và bảo vệ Bệnh viện tiếp tục tuần tra, canh gác để nhắc nhở các thành phần đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Hằng tuần, chúng tôi cũng phối hợp công an phường, công an thị xã đi tuần tra mỗi tuần 3 buổi tối, tùy theo từng thời điểm không có giờ giấc nhất định để nhắc nhở những người đến tại bệnh viện.
        Theo đó, Bệnh viện đã tổ chức lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh gồm 23 mắt tại các điểm, khu vực nhạy cảm như khoa cấp cứu, khu vực nhà để xe, khu cận lâm sàng, khu xét nghiệm, nhà tang lễ… để giám sát, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật khác. Tín hiệu camera được truyền trực tiếp đến phòng giám sát. Tại đây, các cán bộ, chiến sĩ của công an phường trực 24/24 giờ. Khi phát hiện vụ việc phức tạp, công an phường lập tức xuống hiện trường, kết hợp với cán bộ chiến sĩ ứng trực tại bệnh viện kịp thời giải quyết.
 Đại úy Nguyễn Quốc Bảo- Phó trưởng Công an phường Quảng Thọ phụ trách Tổ tuần tra cho biết thêm: Trong thời gian qua, thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự tại bệnh viện Bệnh viên Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thì lực lượng công an phường đã chủ động phối hợp với bảo vệ dân phố, công an thị xã cùng với lực lượng bảo vệ tại bệnh viện đã tổ chức hơn 20 luợt tuần tra với trên 150 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia tổ chức tuần tra khu vực trong và ngoài bệnh viện, tại các khoa phòng điều trị tại bệnh viện. Thông qua công tác tuần tra cũng đã kịp thời nhắc nhở bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y, bác sỹ điều trị tại các khoa phòng nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo quản các đồ dùng, các tài sản của mình trong thời gian chăm sóc cũng như điều trị tại bệnh viện. Qua đó cũng nhắc người nhà, các y, bác sỹ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời phát hiện các đối tượng nghi vấn liên quan đến hoạt động trộm cắp, móc tui, đối tượng gây rối thì kịp thời báo ngay cho lực lượng công an để kịp thời giải quyết.
       Bên cạnh đó, Công an thị xã cũng đã tăng cường tổ công tác phối hợp với Công an phường và đội quản lý trật tự tại bệnh viện tăng cường công tác tuần tra vào ban đêm để đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện. Tuyên truyền, nhắc nhở cho các y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cất giữ tài sản cá nhân đúng nơi quy định. Lắp đặt các áp phích, phát các bản tin cảnh báo về phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại các khoa, phòng của bệnh viện để phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội trong bệnh viện.
Anh Nguyễn Văn Trường- phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn chia sẻ: Tôi là bệnh nhân vào điều trị ở Bệnh viên Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Thời gian vừa qua, mấy ngày ở đây, nhất là vào ban đêm thì có các vật dụng tư trang vật tư cá nhân như ví tiền, điện thoại di động của mọi người ở đây nhờ có lực lượng bảo vệ trật tự của bệnh viện và công an thường xuyên tuần tra canh gác tình hình trật tự ổn định nên chúng tôi rất an tâm.
Thượng tá Lê Văn Hóa- Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết: Trong thời gian tới để làm tốt hơn công tác phòng ngừa, đáu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Công an thị xã đã xây dựng mô hình liên kết, kí kết công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với Bệnh viên Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Chúng tôi tổ chức các hoạt dộng như là tuần tra kiểm soát, lắp đặt hệ thống camera giám sát các hoạt động ra vào, thông qua liên kết để thông báo các đối tượng nghi vấn, các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật để cơ quan công an có các giải pháp, biện pháp trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật tại các khu vực của bệnh viện cũng như các khu vực công cộng khác để đảm bảo cho nhân dân đến khám chữa bệnh ở trong bệnh viện được diễn ra bình thường, an toàn tuyệt đối
        Sau hơn 3 tháng triển khai mô hình, tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện đã có chuyển biến tích cực. Đến nay, cơ bản không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, vụ việc hành hung y bác sĩ, trộm cắp tài sản. Mô hình đang được thực hiện này đã cho thấy hiệu quả thiết thực trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện và cần được nhân rộng ở các cơ sở y tế khác.

Tác giả bài viết: Hải Long – Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay19,066
  • Tháng hiện tại829,792
  • Tổng lượt truy cập33,468,367
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây