Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn Hướng về cơ sở, vì nhân dân phục vụ

Thứ tư - 09/06/2021 16:12
     Là bộ phận thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến thủ tục hành chính cho người dân, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn luôn không ngừng rèn luyện nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, tích cực thực hiện cải cách hành chính, tăng cường hướng về cơ sở để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. 
Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn hướng dân cho chủ hộ thu mua phế liệu  sử dụng bình chữa cháy
Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn hướng dân cho chủ hộ thu mua phế liệu sử dụng bình chữa cháy
    Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn  chức năng, nhiệm vụ là tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh về công tác quản lý nhà nước liên quan đến  trật tự xã hội. Trong đó, có công tác đăng ký quản lý cư trú, cấp căn cước công dân (CCCD); quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các nhiệm vụ khác khi được phân công.  Thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC – TTXH) Công an thị xã Ba Đồn đã có nhiều thành tích trong quá trình hoạt động, đặc biệt là công tác cấp, quản lý CCCD gắn chíp điện tử và công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
    Trung tá Phạm Thị Thúy Hằng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã, cán bộ, chiến sỹ chúng tôi luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các bộ phận trực tiếp tiếp xúc giải quyết công việc cho người dân nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm trong công việc, luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt, thường xuyên lắng nghe các ý kiến góp ý và kiến nghị của người dân để phát huy thế mạnh và khắc phục hạn chế, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an thị xã “mẫu mực, vì nhân dân phục vụ””.
     Đến nay, Đội đã thu nhận hơn 55.000 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử; cấp mới gần 38.000 thẻ căn cước gắn chíp điện tử. Trong giải quyết các thủ tục cấp phát CCCD gắn chíp điện tử, cán bộ, chiến sỹ trong đội luôn có tác phong chuẩn mực; đảm bảo các thủ tục được hướng dẫn và giải quyết tận tình, nhanh chóng, đúng trình tự và thời gian quy định. Đội cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm trong công tác quản lý, đăng ký cư trú trên địa bàn, nhất là tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về  trật tự xã hội, không để tội phạm lợi dụng hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị.
Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn lấy dấu vân tay cho người dân đến làm căn cước công dân
Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn lấy dấu vân tay cho người dân đến làm căn cước công dân
     Ông Hoàng Văn Quế, Thôn Trung Thủy, xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Tôi đến làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử, khi tôi đến, được các đồng chí Công an thị xã tiếp đón và hướng dẫn rất tận tình, niềm nở; đặc biệt là đối với những người cao tuổi, các đồng chí đã hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết để người dân kê khai được nhanh chóng, thuận lợi. Các thủ tục cũng rất nhanh gọn, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân nên tôi cảm thấy rất hài lòng”.
      Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong năm 2020, đã tổ chức 155 lượt tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Xây dựng và nhân rộng mô hình “Thôn nói không với pháo” và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại 100% các xã, phường. Vận động nhân dân giao nộp 101 viên pháo bi, 10 hộp pháo loại 36 quả; 10 hộp pháo loại 49 quả với khối lượng 35kg. Đồng thời, vận động nhân dân giao nộp nhiều dao, kiếm, vũ khí, công cụ hỗ trợ.
     Ngoài ra, Đội cũng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
     Thượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Với đội ngũ cán bộ, chiến sỹ còn thiếu nhưng Đội QLHC – TTXH Công an thị xã Ba Đồn đã vượt qua mọi khó khăn cả những tác động khách quan và chủ quan, luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ với các đội chức năng của Công an thị xã, các xã, phường, các ngành, đơn vị của thị xã giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề có liên quan, góp phần không nhỏ trong những thành tích chung của Công an thị xã”.
     Phát huy những kết quả đã đạt được,  thời gian tới, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao hiệu quả các mặt công tác và mang đến sự hài lòng, tin tưởng của người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân về lực lượng Công an vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay27,790
  • Tháng hiện tại550,198
  • Tổng lượt truy cập34,080,917
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây