Bộ TT-TT: Không thay đổi hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao vào ngày 31-3

Thứ tư - 29/03/2023 15:04
(NLĐO) - Thứ trưởng Bộ TTT-TT Phạm Đức Long khẳng định ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân, sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao

Vừa qua, một số nhà mạng bày tỏ mong muốn được cơ quan quản lý nhà nước cho phép lùi thời hạn khóa thuê bao vào ngày 31-3-2023 đối với các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin cá nhân trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDL).

Về việc này, ngày 29-3, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Phạm Đức Long khẳng định thời điểm ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa thuê bao.

"Bộ TT-TT yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc về vấn đề này. Nếu lùi thời hạn thực hiện sẽ làm cho nhiều thuê bao càng cố tình kéo dài thời gian thực hiện chuẩn hóa thông tin. Bộ TT-TT kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31-3, sau đó các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa" - ông Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Bộ TT-TT: Không thay đổi hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao vào ngày 31-3 - Ảnh 1.

Khách hàng đến cửa hàng của VinaPhone chuẩn hóa thông tin - Ảnh: Hồng Hưng

Về việc này này, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho biết từ 31-3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017. Từ đó, Bộ TT-TT yêu cầu các mạng phải thông báo tới khách hàng và xây dựng nhiều kênh hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng).

Các nhà mạng có trách nhiệm rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hoá để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.

Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, tính đến ngày 28-3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Như vậy đã có 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân đã thực hiện chuẩn hóa. Như vậy, hiện vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định. Số thuê bao này sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa thuê bao nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân.

Danh sách kênh tra cứu thông tin của các nhà mạng

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

VinaPhone - VNPT

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088 800 1091, 091 100 1091. Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

ASIM Telecom - Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Mobicast - WINTEL

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 558


Bảo Trân

https://nld.com.vn/cong-nghe/bo-tt-tt-khong-thay-doi-han-cuoi-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-vao-ngay-31-3-20230329121438186.htm

Nguồn tin: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay9,063
  • Tháng hiện tại602,024
  • Tổng lượt truy cập40,121,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây