Cải cách hành chính phục vụ nhân dân

Thứ sáu - 01/03/2024 15:01
Trong thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã tích cực cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo sự chuyển biến rõ nét nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đảng bộ, chính quyền xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo đột phá về phát triển kinh tế - xã hội.
Ngân hàng chính sách xã hội giải quyết các thủ tục cho người dân
Ngân hàng chính sách xã hội giải quyết các thủ tục cho người dân
Công tác CCHC luôn được thị xã Ba Đồn coi là một động lực cho sự phát triển, từ đó thị xã luôn quan tâm, chỉ đạo tập trung đẩy mạnh CCHC, xem đây là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Hiện nay danh mục TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn thị xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với tổng số 339 TTHC; cấp xã 184 TTHC và ngành dọc là 13 TTHC. Trong năm 2023, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống cổng dịch vụ công/hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh trên địa bàn thị xã là 17.011 hồ sơ. Cụ thể, hồ sơ tiếp nhận trực tiếp 8.278 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 7.716 hồ sơ và hơn 1.000 hồ sơ kỳ trước chuyển qua. Trong đó, tổng số hồ sơ đã giải quyết gần 15.700 hồ sơ; hơn 7.200 hồ sơ TTHC được số hóa.
Thời gian tới, UBND thị xã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, nâng chất cán bộ, công chức, chú trọng về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tác phong công vụ của cán bộ, cán bộ phụ trách tiếp dân, trực tiếp giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường đã ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành có hiệu quả, 100% cán bộ, công chức thị xã và công chức tại bộ phận một cửa xã, phường được cấp phát chứng thư số.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay268
  • Tháng hiện tại39,313
  • Tổng lượt truy cập34,468,840
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây