Thị xã Ba Đồn: Phát triển hạ tầng số theo hướng đồng bộ

Thứ hai - 01/04/2024 16:40
      Phát triển hạ tầng số góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hạ tầng số và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Các trường học trang bị đầy đủ máy tính để đảm bảo việc dạy và học đạt hiệu quả cao nhất
Các trường học trang bị đầy đủ máy tính để đảm bảo việc dạy và học đạt hiệu quả cao nhất
     Hạ tầng số được quan tâm, đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thị xã. Hạ tầng viễn thông trên địa bàn thị xã hiện nay cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu kết nối, sử dụng dữ liệu của chính quyền, người dân. Hạ tầng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, 100%  các phòng, ban, UBND các xã, phường đã thiết lập mạng LAN và kết nối internet, mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước đã sẵn sàng kết nối đến 16/16 xã, phường, hệ thống hội nghị truyền hình đã kết nối từ thị xã đến xã, phường hoạt động hiệu quả. Trung tâm điều hành thông minh (IOC) được triển khai xây dựng và đã đi vào hoạt động. Lực lượng công an thị xã đã tích cực phối hợp triển khai Đề án 06 với nhiều biện pháp để bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”.
    Theo thống kê năm 2023, số hộ dân có điện thoại thông minh trên địa bàn thị xã 25.623/28.530 đạt hộ 90%. Tỷ lệ hộ gia đình có người có máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh 17.452/28.530 đạt 61% . Có 16/16 xã, phường được phổ cập dịch vụ mạng di động 4G bảo đảm chất lượng...UBND thị xã đã kết nối mạng Truyền số liệu chuyên dùng với 16 xã, phường, tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức, được trang bị máy tính làm việc 135/135 đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ kết nối internet cho máy tính làm việc của cán bộ, công chức, viên chức 135/135 đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ băng thông kết nối internet/cán bộ, công chức, viên chức 135/135 đạt tỷ lệ 100%...
    Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường chất lượng kỹ thuật và khả năng đáp ứng của hạ tầng số, xây dựng và phát triển hạ tầng số ngày càng đồng bộ với hệ thống kết cấu hạ tầng các ngành, lĩnh vực. Phát triển hạ tầng dữ liệu và các nền tảng số; khai thác và sử dụng hiệu quả các nền tảng số, cơ sở dữ liệu Quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, phục vụ quản lý Nhà nước và đáp ứng nhu cầu khai thác của người dân, doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay38,838
  • Tháng hiện tại38,838
  • Tổng lượt truy cập34,468,365
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây