Vận hành chính thức phần mềm Xác minh thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ năm - 30/05/2024 22:49
Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, hiện tại, sở đã đưa vào vận hành chính thức hệ thống phần mềm Xác minh thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên nền tảng ứng dụng công nghệ BlockChain triển khai tại TX. Ba Đồn, nhằm phục vụ người dân tra cứu thông tin GCNQSDĐ.
Giao diện của phần phần mềm Xác minh thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Giao diện của phần phần mềm Xác minh thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ trên địa bàn TX. Ba Đồn đã được tổ chức vận hành thử nghiệm trong thời gian 2 tháng, bắt đầu từ ngày 16/5/2022 và không thu phí tra cứu thông tin.
 
Trong thời gian vận hành thử nghiệm, có tổng cộng 166 tài khoản đã đăng ký và kích hoạt, trong đó 36 tài khoản đã đăng ký định danh chính chủ; có tổng cộng 380 lượt tra cứu thông tin.
 
Để người dân và các tổ chức trên địa bàn TX. Ba Đồn nắm bắt và dễ dàng tiếp cận với phần mềm ứng dụng, thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin TN-MT đã phối hợp với đơn vị liên quan in, dán hướng dẫn cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm tại Bộ phận một cửa TX. Ba Đồn, cũng như Bộ phận một cửa các xã, phường.
 
Bên cạnh đó, Trung tâm Công nghệ thông tin TN-MT đã phối hợp với VNPT Quảng Bình triển khai công tác truyền thông hướng dẫn sử dụng phần mềm qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động đối với các thuê bao Vinaphone.
images783662 PM T
Phần mềm Xác minh thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được đánh giá là dễ cài đặt và tra cứu nhanh gọn, tiện ích.

Số lượng tin nhắn hướng dẫn đã được gửi đến hơn 48.800 thuê bao Vinaphone trên địa bàn TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Bằng phương pháp này, các chủ sử dụng đất trên địa bàn dễ dàng tiếp cận với phần mềm tra cứu thông tin GCNQSD đất.
 
Để thuận lợi trong việc ứng dụng phần mềm Xác minh thông tin GCNQSD đất, Sở TN-MT đề nghị UBND TX. Ba Đồn quan tâm chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với VNPT Quảng Bình trong công tác thông báo công khai hướng dẫn sử dụng tra cứu thông tin tại phần mềm. 
 
Đồng thời, đề nghị VNPT Quảng Bình vận hành hệ thống phần mềm bảo đảm ổn định, thông suốt, thông tin dữ liệu được cập nhật thường xuyên. Thực hiện cam kết bảo đảm tính bảo mật, an toàn thông tin cơ sở dữ liệu đất đai của tỉnh khi đưa lên hệ thống BlockChain của VNPT theo quy định của pháp luật.

A.Tuấn
https://www.baoquangbinh.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202405/van-hanh-chinh-thuc-phan-mem-xac-minh-thong-tin-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat-2218365/

 

Nguồn tin: Báo Quảng Bình điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay17,275
  • Tháng hiện tại547,437
  • Tổng lượt truy cập36,051,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây