Đảng bộ phường Quảng Long: Vững tin vào nhiệm kỳ mới

Thứ hai - 18/05/2020 06:16
Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương và tập trung sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, sâu sát trong chỉ đạo, điều hành là cách làm sáng tạo của Đảng bộ phường Quảng Long(thị xã Ba Đồn). Vì thế, 5 năm qua, phường Quảng Long đã có những bước tiến mới: kinh tế phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao.
Đảng bộ phường Quảng Long: Vững tin vào nhiệm kỳ mới
      Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, Đảng bộ và nhân dân phường Quảng Long đã đoàn kết, tích cực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bức tranh kinh tế - xã hội trên địa bàn phường ngày càng khởi sắc. Kinh tế tiếp tục phát triển với tốc tộ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, các ngành và lĩnh vực phát triển theo hướng bền vững. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 13,7%; Cơ cấu kinh tế đến năm 2020 tỷ trọng Nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 17%;  TTCN - XD chiếm 40%; Dịch vụ thương mại chiếm 43%;  Sản lượng lương thực bình quân hằng năm đạt trên 1.100 tấn; Thu ngân sách trên địa bàn hàng năm tăng 20 - 22 %; Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 45 triệu đồng, dự kiến năm 2020 là 49 triệu đồng.
      Ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long cho biết: “Đảng bộ đã có những giải pháp thu hút vốn đầu tư trong lĩnh vực phát triển thương mại dịch vụ như: xây dựng hệ thống siêu thị, điện máy; Về tiểu thủ công nghiệp chú trọng phát triển các ngành nghề mới, mặt hàng mới có giá trị kinh tế cao để tăng thu nhập cho người dân; trong sản xuất nông nghiệp, chúng tôi hướng đến sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch để cung cấp các loại rau sạch mang lại những sản phẩm có giá trị; Huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm xây dựng Quảng Long thành đô thị văn minh”.
      Thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng khá cao trong kinh tế của phường, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có tiến bộ, từng bước khai thác được tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tiếp tục phát triển đúng định hướng, đạt kết quả cao, quy mô ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân. Hệ thống cơ sở dịch vụ kinh doanh phát triển rộng khắp trên địa bàn, nhiều loại hình dịch vụ phát triển nhanh và đem lại hiệu quả kinh tế cao như dịch vụ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, vận tải hàng hóa, điện tử, nhà hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ.... Đến nay trên địa bàn có trên 200 cơ sở kinh doanh, 18 Doanh nghiệp tư nhân và Công ty TNHH đang hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thu hút 1.500 lao động. Giá trị sản xuất hàng hóa thương mại và dịch vụ năm 2019 ước đạt 160 tỷ đồng, tăng 4,5 lần so với đầu nhiệm kỳ.
     Trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn đầu tư và đưa nhiều giống mới vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Sản lượng lương thực duy trì ổn định trên 1.000 tấn. Nổi bật nhất là hiệu quả từ việc chuyển đổi một số diện tích trồng lúa năng suất thấp sang trồng các loại rau màu và hoa tươi. Xác định điều kiện đất đai ở địa phương chủ yếu là đất pha cát rất thích hợp để phát triển các loại rau, hoa, những năm gần đây, phường đã tích cực chỉ đạo nhân dân chuyển đổi đất lúa kém năng suất sang trồng rau và hoa tươi tập trung, đã chuyển đổi 20 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau, hoa mang lại hiệu quả kinh tế cao; mỗi năm thâm canh được 3 vụ, trong đó chủ yếu 2 vụ trồng rau và 1 vụ cuối năm trồng hoa phục vụ bán dịp tết, giá trị sản xuất rau, hoa và cây trồng khác tăng từ 4 tỷ đồng năm 2015 lên 11 tỷ đồng năm 2019. Nhờ có hướng đi đúng mà nhiều hộ gia đình đã vươn lên làm giàu chính đáng.
mô hình nhà màng cua anh hoàng nam doan
Mô hình trổng rau trong nhà lưới ở phường Quảng Long
     Anh Hoàng Nam Doan-TDP Trường Sơn-Phường Quảng Long chia sẻ: Trên diện tích hơn 2 ha, gia đình tôi đầu tư trồng rau sạch để cung cấp cho thị trường, tận dụng lợi thế đất đai, gia đình trồng nhiều lại rau, hoa khác nhau nhằm tăng năng suất. Mỗi năm trừ chi phi thu lãi hơn 100 triệu đồng, gia đình có thêm thu nhập để nâng cao đời sống và nuôi dạy con cái ăn học trưởng thành. Hiện gia đình đang tiếp tục đầu tư mô hình nhà màng trồng dưa lưới và các loại rau sạch để cung cấp nhu cầu nhân dân và tăng thu nhập cho gia đình.
      Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cấp ủy, chính quyền phường đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ phát triển mô hình chăn nuôi gia trại theo hướng công nghiệp. Nhiều mô hình chăn nuôi mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.  
người dân chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết
Nông dân chăm sóc hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán hàng năm
    Nhờ những giải pháp đồng bộ để phát triển kinh tế-xã hội và hướng đi đúng trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nên đời sống nhân dân phường Quảng Long tiếp tục được cải thiện, nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng được đáp ứng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,26 %. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng cao. Diện mạo của phường ngày càng khởi sắc, Quảng Long đang dần hình thành một cảnh quan đô thị hiện đại, khang trang và sạch đẹp…
     Ông Nguyễn Quốc Dũng-TDP Thủy Sơn-Phường Quảng Long cho biết: “Là một người dân sinh sống trên địa bàn phường Quảng Long, bản thân tôi nhận thấy trong những năm qua, địa phương đã có nhiều chuyển biến nhất là trong phát triển KT – XH, bộ mặt đô thị có nhiều đổi mới theo hướng văn minh hiện đại. Đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội được quan tâm, trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang, con em trên địa bàn phường được học tập trong môi trường tốt thuận tiện, người dân rất phấn khởi. Bên cạnh đó, các nhà văn hóa được xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng đảm bảo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Bộ mặt đô thị được chỉnh trang thay đổi vỉa hè được xây dựng sáng, rộng đẹp,đường thông hè thoáng đảm bảo ATGT – ANTT; nhân dân phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng bộ chính quyền địa phương”.
       Một trong những yếu tố then chốt đó là đảng bộ đã tăng cường công tác xây dựng Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, nhất là nâng cao chất lượng quán triệt, gắn với xây dựng các kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh và thị xã; Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các sự kiện chính trị; qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực và khơi dậy truyền thống cách mạng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tăng cường mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng; tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.
le hoi cướp cù
Lễ hội Khai hạ và cướp cù làng Tượng Sơn là một trong những lễ hội truyền thống lâu đời và quy mô nhất vùng
      Ông Nguyễn Đình Du-Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND phường Quảng Long cho biết: “Nhiệm kỳ 2020 – 2025, trên cơ sở đánh giá toàn diện những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Ban chấp hành đảng bộ phường Quảng Long nhiệm kỳ 2020 -2025 xác định mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ là nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Với quan điểm tập trung xác định xây dựng Đảng là then chốt, lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm; trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, BCH Đảng bộ phường tiếp tục xây dựng cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng chủ yếu. Với truyền thống đoàn kết, đồng tâm, Ban chấp hành Đảng bộ phường Quảng Long quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đảng bộ phường lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra với mục tiêu cao nhất phấn đấu xây dựng phường Quảng Long trở thành đô thị văn minh”.
       Nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXV đề ra với chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Đổi mới toàn diện, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng phường Quảng Long ngày càng văn minh, giàu đẹp”; với quyết tâm chính trị cao nhất; cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thị ủy - HĐND -UBND Thị xã; với tinh thần đoàn kết thống nhất, đổi mới và sáng tạo, trên cơ sở khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh, khắc phục khó khăn, tin tưởng  Đảng bộ phường Quảng Long sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra và đạt được nhiều thành tựu quan trọng toàn diện cả về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng bộ trong sạch - vững mạnh, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của phường trong nhiệm kỳ mới với niềm tin và khí thế mới!

Tác giả bài viết: Lệ Hằng-Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay4,349
  • Tháng hiện tại233,527
  • Tổng lượt truy cập34,663,054
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây