KẾ HOẠCH tuyên truyền đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ năm - 26/03/2020 07:55
KẾ HOẠCH tuyên truyền đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc  lần thứ XIII của Đảng
      KẾ HOẠCH
tuyên truyền đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc
lần thứ XIII của Đảng
Thực hiện Chỉ thị số 35 - CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ thị xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
1.1. Tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại các văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống.
1.2. Cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.
1.3. Thông qua tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, với chế độ.
2. Yêu cầu
2.1. Công tác tuyên truyền được thực hiện trước, trong và sau đại hội, phải bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng, thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội đảng bộ các cấp; tập trung tuyên truyền, cổ vũ động viên những việc làm tốt, những gương điển hình, tinh thần phấn đấu, những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nói chung, của Đảng bộ và nhân dân thị xã Ba Đồn nói riêng trong việc thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp và phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2020.
2.2. Công tác tuyên truyền đặc biệt chú trọng việc định hướng và tổ chức tốt việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp; tăng cường đấu tranh phòng chống các hoạt động của các thế lực thù địch, các phần tử phản động, cơ hội chính trị, bất mãn, lợi dụng việc góp ý kiến để tán phát các thông tin, quan điểm sai trái, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ, chống phá các chủ trương của thị xã; phá hoại đại hội đảng bộ các cấp.
II. NỘI DUNG, THỜI GIAN VÀ HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
1. Nội dung, thời gian tuyên truyền
1.1. Đợt 1: Từ tháng 12/2019 đến thời điểm hoàn thành đại hội cấp cơ sở (tháng 6/2020)
- Tuyên truyền công tác quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 - CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII)và các chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ  Thị ủy “về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. 
- Công tác chuẩn bị, diễn biến, kết quả và kinh nghiệm tổ chức đại hội các chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng bộ cơ sở và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thị ủy. Nội dung tuyên truyền gắn với việc kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; sự ra đời, trưởng thành và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ thị xã Ba Đồn qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp. Khẳng định việc tổ chức Đại hội Đảng là công việc định kỳ của Đảng nhằm tổng kết, đánh giá về những thành tựu, kết quả đã đạt được, những khó khăn, khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới gắn với việc thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 2011 - 2020; những thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh và của thị xã sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới; kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; tuyên truyền về Quy chế bầu cử trong Đảng; việc tổ chức đại hội điểm; tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi tham gia Đại hội.
- Các nội dung cơ bản của dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp. Những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng, đặc biệt là phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.
- Các sinh hoạt, hoạt động do tổ chức đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp lãnh đạo, việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thị xã, chú trọng ý kiến của cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ… đóng góp vào dự thảo các văn bản đại hội đảng bộ các cấp.
- Các phong trào thi đua yêu nước, các công trình, dự án, phần việc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 và đại hội đảng bộ các cấp. Các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
1.2. Đợt 2: Từ sau đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc (tháng 7/2020) đến thời điểm hoàn thành Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã (tháng 8/2020)
- Tuyên truyền,phản ánh sự quan tâm theo dõi của xã hội; tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã đối với thành công của đại hội đảng cấp cơ sở và đối với Đại hội Đảng bộ thị xã.
- Tuyên truyền,phản ánh kết quả đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; kết quả đóng góp ý kiến của đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc về dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kết quả các ý kiến tham gia góp ý vào văn kiện đại hội Đảng các cấp của Mặt trận, các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội, của các tầng lớp nhân dân.
- Tập trung tuyên truyền những thành tựu của các địa phương, đơn vị, ngành và của thị xã, của tỉnh, của đất nước qua hơn 30 năm đổi mới và 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; quá trình đổi mới tư duy của đảng và những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
- Kết quả phong trào thi đua yêu nước, các công trình, dự án chào mừng đại hội của các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn thị xã.
* Trong quá trình diễn ra Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV
- Phản ánh sự quan tâm theo dõi của xã hội; tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã về Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
- Phản ánh các hoạt động của Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, nhất là:
+ Ý kiến, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về đại hội;
+ Các văn kiện trình bày tại đại hội;
+ Các ý kiến thảo luận và các quyết định của đại hội;
+ Kết quả đại hội;
+ Các phong trào thi đua hướng về đại hội.
1.3. Đợt 3: Từ sau Đại hội Đảng bộ thị xã (8/2020) đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (tháng 10/2020)
- Tuyên truyền thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV;thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
- Kết quả đóng góp ý kiến của Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV và của các ban, ngành, các tổ chức, cá nhân vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XVII của tỉnh.
- Những thành tựu nổi bật của đất nước, của tỉnh và của thị xã sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2015 - 2020; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong bối cảnh biến đổi nhanh chóng, phức tạp về chính trị ở trên thế giới và khu vực.
- Việc tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
- Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh.
- Các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước các cấp; những tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
- Ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và tình cảm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã hướng về Đảng, về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đặc biệt là những mong muốn của đảng viên và nhân dân đối với Đại hội.
- Tập trung tuyên truyền những thành tựu của tỉnh qua hơn 30 năm đổi mới và 5 năm thực hiện Nghị quyết Đạihội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.
- Kết quả phong trào thi đua yêu nước, các công trình, dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong thị xã.
- Tuyên truyền, phản ánh tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
* Trong quá trình diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
- Phản ánh sự quan tâm theo dõi của xã hội; tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
- Phản ánh các hoạt động của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhất là:
+ Ý kiến, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về Đại hội;
+ Các văn kiện trình bày tại Đại hội;
+ Các ý kiến thảo luận và các quyết định của Đại hội;
+ Kết quả Đại hội;
+ Các phong trào thi đua hướng về Đại hội.
1.4. Đợt 4: Từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng
- Tuyên truyền thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII;thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
- Kết quả đóng góp ý kiến của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và của các ban, ngành, các tổ chức, cá nhân vào các dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Những thành tựu nổi bật của đất nước, của tỉnh và của thị xã sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2015 - 2020; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong bối cảnh biến đổi nhanh chóng, phức tạp về chính trị ở trên thế giới và khu vực.
- Việc tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
- Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước các cấp; những tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về Đảng, về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là những mong muốn của đảng viên và nhân dân đối với Đại hội.
* Trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứXIII của Đảng, tập trung tuyên truyền:
- Tầm vóc, chủ đề, ý nghĩa Đại hội lần thứ XIII của Đảng;
- Trách nhiệm của các đại biểu dự Đại hội;
- Các hoạt động của Đại hội;
- Các văn kiện trình tại Đại hội;
- Các tham luận của Đại hội;
- Kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 -2025.
1.5. Đợt 5: Sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng
- Các hoạt động chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, trên phạm vi cả nước, tại tỉnh và tại thị xã.
- Thông báo nhanh về kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng;
- Việc tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng;
- Các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Dư luận tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã về kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Bên cạnh các nội dung theo các đợt tuyên truyền nêu trên, luôn coi trọng việc tuyên truyền đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị, lợi dụng việc góp ý vào dự thảo các văn kiện đại hội để xuyên tạc, phủ nhận Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và công tác nhân sự đại hội; phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ, thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng…
2. Hình thức, biện pháp tuyên truyền
2.1. Tổ chức thông tin tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh - Truyền hình, Bản tin thị xã, Trang thông tin điện tử và hệ thống truyền thanh cơ sở. Cụ thể:
- Đài Truyền thanh - Truyền hình, Bản tin các thị xã mở các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, tăng cường tin, bài, phóng sự tuyên truyền các phong trào thi đua, công tác chuẩn bị, công tác tổ chức và kết quả đại hội đảng bộ các cấp. Chú trọng đăng tải có chọn lọc ý kiến tham gia góp ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
- Trang thông tin điện tử của HĐND và UBND thị xã, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã mở các chuyên mục công bố các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và việc góp ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đưa tin về đại hội đảng bộ các cấp Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
2.2. Tổ chức các hội nghị tuyên truyền nội bộ trong Đảng (hội nghị cấp ủy, cán bộ chủ chốt, báo cáo viên cấp ủy các cấp); hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; các cuộc họp, sinh hoạt, hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức quần chúng thị xã.
2.3. Tổ chức các hoạt động thông tin trước Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
2.4. Tổ chức các cuộc tọa đàm, hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện của đại hội đảng các cấp.
2.5. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; cổ động trực quan bằng pa nô, áp phích…; các hoạt động triển lãm, gắn biển công trình, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.Tiểu ban Tuyên truyền
- Tổ chức tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 35 - CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, các chỉ thị, kế hoạch “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và các văn bản liên quan bằng các hình thức phù hợp.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp; chỉ đạo và tổ chức việc biên soạn, xây dựng các phóng sự, băng hình, triển lãm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Hướng dẫn công bố các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; tổ chức sinh hoạt chính trị để lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp.
- Tổ chức phát động các phong trào Thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020.
2.Ban Tuyên giáo Thị ủy
- Là cơ quan thường trực của Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội.
- Chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Phối hợp với Văn phòng Thị ủy chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Đài Truyền thanh - Truyền hình và các cơ quan liên quan tổ chức định hướng tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV; phối hợp duyệt các ấn phẩm tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
- Chủ trì, phối hợp với Công an thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống phá đại hội đảng bộ các cấp theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo 35 thị xã.
- Tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Thị ủy để tuyên truyền sâu rộng các nội dung đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Định hướng, chỉ đạo Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã, Bản tin thị xã và Trang thông tin điện tử của UBND, HĐND thị xã… mở các chuyên mục, chuyên trang, chuyên đề tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp. Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau khi diễn ra đại hội đảng bộ các cấp để tham mưu cấp ủy chủ động giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp, mới nảy sinh.
- Phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Văn phòng Thị ủy, Ban Thường vụ Thị đoàn duyệt chương trình biểu diễn nghệ thuật và chương trình chào mừng phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV của Đoàn đại biểu Thiếu nhi thị xã.
- Tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV. Tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Đại hội. Phối hợp với Văn phòng Thị ủy tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức các hội nghị cán bộ chủ chốt của thị xã nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
3. Ban Dân vận Thị ủy
- Chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
- Theo dõi, nắm bắt và tổng hợp tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về đại hội đảng bộ các cấp để đề xuất các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về các nội dung liên quan đến đại hội đảng bộ các cấp.
- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội tổng hợp ý kiến của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
4. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã
- Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức tốt công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về đại hội đảng bộ các cấp.
- Xây dựng kế hoạch hướng dẫn và tổ chức tốt việc góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp; tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là các bậc lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tích cực đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp.
- Vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia tìm hiểu về các kỳ đại hội Đảng, về nội dung văn kiện đại hội đảng bộ các cấp.
- Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp để phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề nổi cộm, mới phát sinh.
- Tổ chức phát động và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn trong năm 2020.
5. Phòng Văn hóa  - Thông tin thị xã
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.
- Chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Thị ủy, Ban Thường vụ Thị đoàn thẩm định, duyệt nội dung, chương trình biểu diễn nghệ thuật và chương trình chào mừng phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV của Đoàn đại biểu Thiếu nhi thị xã; các chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Thị ủy chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông đại chúng từ thị xã đến cơ sở về đại hội đảng bộ các cấp; định hướng, theo dõi các cơ quan báo chí, phóng viên, cộng tác viên báo chí trên địa bàn thị xã đưa tin về đại hội đảng bộ các cấp. Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống Trang thông tin điện tử của HĐND và UBND thị xã, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã.
- Hướng dẫn Ban Văn hóa - Xã hội các xã, phường các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, truyên truyền cổ động; các hoạt động văn hóa,nghệ thuật; thể dục, thể thao, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảng các cấp.
6.Trung tâm Văn hóa- Thông tin thị xã
- Chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan về Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thị ủy, Văn phòng Thị ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan, xây dựng phương án trang trí khánh tiết, hội trường, các trang thiết bị và phương tiện phục vụ Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV trình Thường trực Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động cổ động trực quan chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trọng tâm là Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
- Tổ chức các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, các hoạt động cổ động trực quan chào mừng trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV và Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Đảng.
7.Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã, Bản tin thị xã 
- Xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, công bố các dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp và việc đóng góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; mở các chuyên mục, chuyên trang, chuyên đề, phóng sự, tập trung đưa tin, phản ánh và tuyên truyền việc tổ chức đại hội đảng các cấp. Tăng cường tin, bài tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm thù địch, sai trái, những hành vi lợi dụng việc tổ chức lấy ý kiến, việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước và các chủ trương của thị xã, của tỉnh và của Trung ương.
- Phối hợp với phòng Văn hóa - Thông tin hướng dẫn nghiệp vụ cho hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở thực hiện tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảng các cấp bảo đảm kịp thời, chất lượng; thực hiện tốt nội dung tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp; tuyên truyền về thành tựu, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tổ chức phát sóng trực tiếp phiên khai mạc và bế mạc Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV; thông tin phản ánh các hoạt động diễn ra trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tổ chức tiếp sóng phim tư liệu về Đảng, về các kỳ đại hội của Đảng và về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
- Bản tin thị xã ra số đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
8. Ban Thường vụ Thị đoàn
- Tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng đại hội đảng các cấp.
- Tổ chức Chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV của Đoàn đại biểu thiếu nhi thị xã trong phiên khai mạc Đại hội.
- Chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và UBND phường Ba Đồn tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXV.
9. Ban Thi đua khen thưởng thị xã
- Tham mưu UBND thị xã kế hoạch phát động phong trào Thi đua yêu nước thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu chỉ đạo và gắn biển các công trình, dự án… chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV, Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
10. Các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thị ủy
Xây dựng kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức làm tốt công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Mỗi xã, phường chọn từ 1-2 công trình gắn biển chào mừng đại hội đảng các cấp.
11. UBND phường Ba Đồn
Chỉ đạo xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị; phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, các cơ quan liên quan xây dựng phương án truyên truyền, cổ động trực quan tạo được điểm nhấn của một phường trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV trên địa bàn thị xã.
Căn cứ các nội dung của Kế hoạch này, các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ, kịp thời báo cáo, phản ánh khó khăn, vướng mắc về Trưởng Tiểu ban (qua Ban Tuyên giáo Thị ủy) để xem xét, giải quyết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay37,936
  • Tháng hiện tại37,936
  • Tổng lượt truy cập34,467,463
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây