Thoát nghèo nhờ được học nghề phù hợp

Thứ năm - 07/12/2023 20:15
Những năm qua, thị xã Ba Đồn luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đặc biệt là định hướng những ngành nghề phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Nhờ vậy, nhiều hộ gia đình, nhất là các hộ nghèo đã chuyển đổi nghề nghiệp, có việc làm ổn định, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
Nhiều lao động nông có thu nhập ổn định sau khi tham gia các lớp đào tạo nghề
Nhiều lao động nông có thu nhập ổn định sau khi tham gia các lớp đào tạo nghề
Năm 2023, thị xã Ba Đồn phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương mở được 13 lớp dạy nghề, thu hút hàng ngàn lao động địa phương tham gia. Các nhóm nghề được thị  xã tập trung đào tạo, như: May công nghiệp; chăn nuôi, đan bèo lục bình, trồng lúa chất lượng cao...
Để công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn phát huy hiệu quả, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp, thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương khảo sát nhu cầu học nghề của người dân và nhu cầu sử dụng lao động qua đào tạo của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh để gắn công tác đào tạo nghề với nhu cầu việc làm của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.
Cùng với đó, thị xã luôn chú trọng công tác đào tạo nghề gắn với sản xuất nông nghiệp, nghề truyền thống, nghề mới. Qua đó, tạo điều kiện cho lao động nông thôn nâng cao kiến thức, ứng dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay31,906
  • Tháng hiện tại795,436
  • Tổng lượt truy cập34,326,155
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây