Phụ nữ thị xã Ba Đồn sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước và làm theo Bác.

Thứ hai - 13/03/2023 10:57
Phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, thời gian qua phụ nữ thị xã Ba Đồn đã đoàn kết, năng động, nỗ lực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của địa phương.
Chi hội phụ nữ TDP Ngoại Hải tham gia làm vệ sinh tại các tuyến đường.
Chi hội phụ nữ TDP Ngoại Hải tham gia làm vệ sinh tại các tuyến đường.
     Hội LHPN thị xã Ba Đồn hiện có 16 cơ sở Hội, 98 chi hội thuộc các xã, phường và hơn 18.300 hội viên. Thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động công tác hội. Hội LHPN thị xã đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội phụ nữ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng mọi hoạt động về cơ sở, coi trọng lợi ích của hội viên, phụ nữ và sự phát triển chung của cộng đồng. Đồng thời, thường xuyên tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động; biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu...
Với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”; thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ thị xã đã chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động, lựa chọn các nhiệm vụ có trọng tâm trọng điểm, có địa chỉ cụ thể, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, tăng cường tập hợp thu hút hội viên, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ phát triển toàn diện.
Mô hình may nón lá bằng máy may công nghiệp của chị Phan Thị Hiền, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân (1)
Mô hình may nón lá bằng máy may công nghiệp của chị Phan Thị Hiền, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân.
     Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 02 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy các tầng lớp hội viên, phụ nữ tích cực tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của thị xã. Trong thực hiện phong trào thi đua, các cấp Hội đã sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, sáng tạo trong triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ học tập, lao động, sản xuất và tích luỹ kiến thức xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Đến nay, các nội dung phong trào thi đua đã thực sự đi vào cuộc sống, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, được chị em hưởng ứng thi đua thực hiện và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Ngoài ra, hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được các cấp Hội triển khai gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” với các hoạt động hiệu quả, thiết thực, nhiều mô hình phát huy được vai trò của hội viên, phụ nữ, được nhân dân hưởng ứng tích cực như: Đoạn đường hoa, tuyến phố hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản, vận động phụ nữ hiến đất làm đường giao thông, vận động phụ nữ thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, có khoảng 90% hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không,3 sạch”.
Bên cạnh đó, nhằm giúp hội viên, phụ nữ có hướng đi đúng trong phát triển kinh tế, các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Hỗ trợ nữ doanh nghiệp đa dạng hóa loại hình, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao năng lực, kiến thức quản lý doanh nghiệp, liên kết sản xuất kinh doanh với tiêu thụ sản phẩm; tổ chức Ngày hội "Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp" tạo động lực để phụ nữ phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần tự chủ trong phát triển kinh tế.
Các phong trào thi đua, cuộc vận động của các cấp hội phụ nữ phát động đã phát huy nội lực, khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực. Cũng từ đây, vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ và việc thực hiện bình đẳng giới.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay23,397
  • Tháng hiện tại576,861
  • Tổng lượt truy cập34,107,580
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây